Quảng cáo

Trước đại chiến, Pep Guardiola đưa Tuchel và Bayern Munich ‘lên mây xanh’

Thứ ba, 11/04/2023 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đại chiến với Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã đưa đối thủ lên “mây xanh”.

Sau khi dễ dàng đánh bại Southampton 4-1 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola cùng Man City sẽ hướng đến màn đại chiến Bayern Munich tại lượt đi tứ kết Champions League. Đây đương nhiên là thách thức không hề dễ dàng cho đại diện thành Manchester.

Trước thềm cuộc so tài nói trên, vị chiến lược gia người TBN vừa có những phát biểu về đối phương. Theo đó, ông hết lời ngợi ca Hùm xám xứ Bavaria cũng như người đồng nghiệp Thomas Tuchel.

Cụ thể, Pep cho biết: “Bayern là một đội bóng chất lượng với những cầu thủ tấn công tuyệt vời. Đây thực sự là bài kiểm tra cho tham vọng của chúng tôi. Như tôi đã nói trước đây, khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi phải thể hiện hết khả năng của mình và phải nỗ lực để ghi bàn thắng.

Bayern không phải là đội bóng sinh ra để phòng ngự để chờ đến lượt về. Khi họ phòng ngự có nghĩa là chúng tôi đang tấn công tốt, ngược lại khi chúng tôi phòng ngự đồng nghĩa với việc họ đang tấn công tuyệt vời.

HLV trưởng của họ (Thomas Tuchel) là một chiến lược gia xuất sắc. Ông ấy là một người rất sáng tạo, vì thế, rất khó khăn mỗi khi phải đối đầu với những câu lạc bộ mà ông ấy dẫn dắt”.

Thông điệp mà Pep Guardiola chia sẻ cho thấy ông đánh giá rất cao đối thủ bên kia chiến tuyến. Đây là điều cần thiết để giúp chiến lược gia người TBN cũng như các học trò có được sự tập trung cùng quá trình chuẩn bị tốt nhất nhằm hướng đến một kết quả thuận lợi trước nhà đương kim vô địch Bundesliga.

pep-guardiola-bayern-munich-1681137510.jpg
Pep hết lời ngợi ca Tuchel và Bayern trước đại chiến (Nguồn: Clutchpoints)

Khi được hỏi về việc bao năm qua khả năng tấn công có phải là vấn đề khiến Man City chưa thể vô địch Champions League, Pep Guardiola đáp lại: “Trước Monaco, chúng tôi đã ghi 6 bàn và bị loại. Trước Tottenham, chúng tôi ghi 4 bàn và cũng bị loại. Trước Real Madrid, 4 bàn và cũng bị loại. Chúng tôi luôn ghi được nhiều bàn thắng tại Champions League, vì vậy đó không phải là vấn đề của đội bóng”.

Cuối cùng, Pep Guardiola khẳng định tham vọng xưng vương đồng thời như lời nhắn nhủ tới toàn đội và khích lệ tinh thần quyết tâm của các ngôi sao Man City. Ông nói thêm:

Tôi chắc chắn là rất muốn vô địch giải đấu này rồi, nhưng quan trọng là chúng tôi có đạt được hay không. Người ta thường hay nói rằng tôi đến đây để vô địch Champions League, nhưng giấc mơ của tôi là vô địch bất cứ giải đấu nào có thể”.

Trận lượt đi giữa Man City và Bayern Munich diễn ra ở Etihad vào lúc 2h00 ngày 12/4 (giờ Việt Nam). Ở màn so tài này, Hùm xám sẽ không có được sự phục vụ từ trung phong quan trọng Choupo-Moting vì chấn thương.

Chia sẻ của Pep Guardiola với truyền thông (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm