Quảng cáo

Tái ngộ Bayern, Pep Guardiola dùng lời lẽ quen thuộc nói về Tuchel

Thứ hai, 10/04/2023 17:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola tỏ ra hào hứng với màn tái đấu Thomas Tuchel khi Man City sẽ tiếp đón Bayern Munich ở tứ kết Champions League tuần này.

Vào giữa tuần này, sân cỏ châu Âu sẽ sôi động trở lại với trận cầu tâm điểm Man City đấu Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Với riêng Pep Guardiola, cuộc đối đầu này vô cùng đặc biệt bởi lần đầu tiên kể từ khi tới Etihad, ông mới chạm mặt đội bóng cũ ở một giải đấu chính thức.

Bên cạnh đó, trận Man City vs Bayern còn chứng một màn tái ngộ khác giữa Pep và người được coi là khắc tinh của ông, Thomas Tuchel. Trong lần gần nhất lọt vào chung kết Champions League năm 2021, The Citizens đã để thua Chelsea, khi đó được dẫn dắt bởi HLV người Đức.

man-city-bayern-munich-pep-guardiola-tuchel-1681120407.jpeg
Pep Guardiola không chỉ gặp lại đội bóng cũ Bayern mà còn tái ngộ cả kình địch Thomas Tuchel

Cũng trong mùa giải đó, Man City của Pep thua tới 3 trận trước Chelsea của Tuchel. Chưa kể đó là hàng loạt màn đấu trí giữa hai HLV từ thời Bundesliga. Do đó, thuyền trưởng của City rất hào hứng với lần tái đấu này.

“Tôi hơi ngạc nhiên khi Julian Nagelsmann bị sa thải. Nhưng Thomas Tuchel là một trong những HLV giỏi nhất, có thể là trên toàn thế giới. Ông ấy làm rất tốt công việc ở mọi nơi đi qua như Đức, Pháp hay Anh. Vì vậy, thật vui khi được gặp lại ông ấy.” BeanymanSports dẫn lời HLV Man City.

Trong quá khứ, Pep Guardiola từng nhiều lần khẳng định Thomas Tuchel là một trong những HLV đẳng cấp nhất thế giới. Theo Martí Perarnau tác giả cuốn tiểu sử ông, khi Pep rời Bayern vào năm 2016, ông tin rằng Tuchel sẽ là người kế nhiệm lý tưởng trong tương lai.

7 năm sau, điều đó trở thành sự thật. Nhưng những lá thăm may rủi đã đưa Man City và Bayern gặp nhau ở Cúp C1 năm nay. Pep và Tuchel một lần nữa sẽ phải loại nhau và lịch sử thì đang không ủng hộ cựu HLV Barca lúc này.

man-city-pep-guardiola-1681122038.jpg
Lần gần nhất vào tới chung kết Cúp C1, Man City của Pep đã thua Chelsea của Tuchel

Dẫu vậy, thuyền trưởng của Man City cho rằng trận chung kết năm xưa chỉ là quá khứ. Ông cùng các học trò từ đó luôn cố gắng để trở lại mạnh mẽ.

“Tôi đã chúc mừng Tuchel về chức vô địch năm đó. Nó luôn xảy ra: bóng đá có người thắng, kẻ thua. Man City đã thua, chúng tôi vẫn ở đây. Chúng tôi sẽ làm lại như thế giới vẫn cứ quay. Sẽ mãi là như vậy." Pep kết luận.

Trận lượt đi tứ kết Champions League giữa Man City và Bayern Munich sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 14/4. Đội bóng của Pep Guardiola có lợi thế sân nhà và sẽ muốn ghi nhiều bàn nhất có thể để nắm quyền tự quyết.

Những màn đấu trí kinh điển của Pep Guardiola và Thomas Tuchel ở Bundesliga (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm