Quảng cáo

Thống kê áp đảo, Bayern 'đọc vị' Haaland trước đại chiến Man City

Thứ ba, 11/04/2023 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án để chặn đứng siêu tiền đạo Erling Haaland của Man City trong trận tứ kết Champions League tới đây.

Vào đêm nay và rạng sáng mai 12/4, sân cỏ Champions League sẽ trở lại với trận đấu tâm điểm Man City gặp Bayern Munich. Cả hai đều đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại giải đấu và được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong khi Man City được chơi trên sân nhà thì Bayern lại có một lợi thế lớn đến từ HLV Thomas Tuchel, người rất hiểu Citizens khi từng nhiều lần đối đầu tại Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, cựu HLV Chelsea vẫn có những dè chừng bởi Man City hiện tại sở hữu siêu tiền đạo Erling Haaland. Nếu không bị kiểm soát, trò cưng của Pep Guardiola sẽ là một hiểm họa lớn với bất kỳ hàng thủ nào và Tuchel biết rõ điều đó.

haaland-man-city-bayern-1681180745.jpg
Erling Haaland đang là chân sút hiệu quả nhất top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

“Thật ấn tượng và khó tin khi nhìn vào những thống kê, khao khát ghi bàn của cậu ấy. Haaland là cầu thủ độc nhất và cậu ấy là mảnh ghép hoàn hảo, mang lại cho Man City thứ mà họ còn thiếu trong những năm gần đây.

Rõ ràng là rất khó cản Haaland, để làm được thì sự đoàn kết phải được đặt lên hàng đầu. Bayern cũng cần thi đấu với đẳng cấp cao nhất."

Đồng tình với người thầy của mình, trung vệ Matthijs de Ligt cũng dành những lời có cánh cho đối thủ Erling Haaland. Nhưng bên cạnh đó, tuyển thủ Hà Lan cũng chỉ ra rằng cách tốt nhất để ngăn cản số 9 của Man City là không cho anh có bóng.

haaland-de-ligt-1681180745.jpg
De Ligt tin rằng anh cùng các đồng đội sẽ làm khó được Haaland

"Erling Haaland là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và đang có phong độ tuyệt vời. Haaland cực giỏi ở cả trong và ngoài vòng cấm. Quan trọng là chúng tôi phải tổ chức phòng ngự chặt chẽ.

Nhưng nếu không có đường chuyền tạo cơ hội từ De Bruyne, cậu ấy sẽ gặp khó khăn. Bayern cần phải tập trung vì nếu cho Man City bất kỳ cơ hội nào dù là nhỏ nhất, họ sẽ trừng phạt bạn."

Thống kê từ đầu mùa cho thấy Haaland đã có tới 44 bàn thắng trên mọi đấu trường, 10 trong số đó là ở Champions League, đứng số 1 giải đấu.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu cá nhân với Bayern lại đang không ủng hộ Haaland. Theo đó, trong 7 lần gặp Hùm Xám khi còn thi đấu cho Dortmund, tiền đạo 22 tuổi dù ghi được 5 bàn nhưng toàn thua. Phải tới khi sang Man City, anh mới thắng đối thủ Đức ở trận giao hữu đầu mùa.

Về phía Bayern, họ đang là đội duy nhất thắng cả 8 trận đã đấu tại Champions League. Hùm Xám cũng là đội đội phòng ngự hay nhất khi mới chỉ để thủng lưới 2 lần, ngang bằng Man City. Do đó, họ có quyền tự tin sẽ gây được khó dễ cho Haaland và đồng đội ở trận đấu đêm nay.

Haaland ghi bàn đầu tiên cho Man City vào lưới Bayern Munich (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm