Quảng cáo

Man City chú ý, Inter là ‘kẻ huỷ diệt’ những CLB muốn giành cú ăn ba

Thứ bảy, 10/06/2023 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ chạm trán Inter Milan ở trận chung kết Champions League với mục tiêu giành cú ăn ba. Tuy nhiên, đại diện Italia lại là “kẻ huỷ diệt” các CLB mang trong mình tham vọng đó.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đã vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup, Man City đang rất khao khát hướng tới cú ăn ba trong mùa giải năm nay khi chỉ còn duy nhất trận chung kết Champions League gặp Inter Milan vào 2h00 ngày 11/6 (giờ Việt Nam).

Xét về đẳng cấp cùng chất lượng đội hình, nửa xanh thành Manchester được đánh giá cao hơn rất nhiều đối phương, do đó, họ có thừa sự tự tin để hướng tới mục tiêu lên ngôi.

Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola sẽ không thể chủ quan, nhất là khi Inter Milan được biết tới như “kẻ huỷ diệt” những câu lạc bộ muốn giành cú ăn ba. 

Cụ thể, trong quá khứ, cả 3 lần mà đội bóng Italia đăng quang tại hạng đấu cao nhất châu Âu cấp CLB, họ đều đã vượt qua các đối thủ khi đó có cơ hội lớn để hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Năm 1964, Inter Milan đánh bại Real Madrid ở trận chung kết. Một năm sau, Benfica cũng rất tự tin chạm trán đội bóng Italia với tham vọng hướng đến cú ăn ba song kết quả, họ nhận thất bại như đại diện ưu tú của bóng đá TBN trước đó.

inter-man-city-1686363665.jpeg
Inter đã 3 lần "huỷ diệt" các CLB với tham vọng giành cú ăn ba (Nguồn: Internet)

Gần nhất, năm 2010, sau khi đã vô địch Bundesliga cùng cúp quốc gia, Bayern Munich ngạo nghễ hướng đến trận chung kết Champions League gặp Inter. Thời điểm đó, Hùm xám cũng được đánh giá cao hơn đoàn quân được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Nhưng rồi, cú đúp từ Diego Milito đã khiến gã khổng lồ của bóng đá Đức nhận trận thua tâm phục, khẩu phục 0-2, qua đó mất đi cơ hội giành 3 danh hiệu cao quý trong một mùa giải. 

Đáng chú ý, chức vô địch Champions League mùa giải 2009/10 khi ấy cũng giúp chính Inter hoàn tất cú ăn ba lịch sử vì đã xưng vương tại hai sân chơi quốc nội gồm Serie A với Coppa Italia.

3 lần hạ gục những đối thủ với tham vọng “ăn ba”, không quá khi nhận định rằng Inter chính là kẻ huỷ diệt các đội bóng đầy chất lượng ấy. Đây là lý do đủ để khiến Man City phải âu lo ở trận chung kết Champions League diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào rạng sáng 11/6.

Video highlights Man City vs Real Madrid (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm