Quảng cáo

Haaland nói về nguồn cảm hứng để vô địch C1, cổ động viên Man City không hài lòng

Thứ sáu, 09/06/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm chung kết C1, Erling Haaland đã lên tiếng thừa nhận nguồn cảm hứng giúp anh có gắng để đạt được danh hiệu C1, nhưng thật chớ trêu điều đó lại làm các cổ động viên Man City không mấy hài lòng.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ với The Sun, Haaland nói rằng niềm cảm hứng lớn nhất của anh chính là từ trận chung kết Champions League 2008, với sự góp mặt của Chelsea và Man United.

"Tôi đã mơ ước và nghĩ đến việc vô địch Champions League trong suốt cuộc đời mình từ khi xỏ giày và quyết định theo đuổi sự nghiệp "quần đùi áo số" – đó là giấc mơ duy nhất mà tôi còn nhớ được, mà nhớ rất rõ cho đến thời điểm hiện tại".

"Năm 2008, đó là trận chung kết giữa hai đại diện nước Anh Chelsea và Man United. Khi chứng kiến những bàn thắng và cách các cầu thủ có những màn ăn mừng cuồng nhiệt, tôi đã rất muốn làm điều đó".

"Chính Man United khi đó còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson là nguồn động lực và cảm hứng lớn đối với bản thân tôi, để tôi cố gắng trở nên tốt hơn và giành được những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình".

Haaland nói về nguồn cảm hứng để vô địch C1, khiến cổ động viên Man City không vui 290089
Man City vô địch FA Cup 2023 sau khi đánh bại MU trong trận chung kết. Ảnh: Getty

Rõ ràng, việc một cầu thủ của Man City thần tượng câu lạc bộ kình địch là điều rất khó chấp hơn với các cổ động viên. Hơn nữa, Champions League là danh hiệu lớn cuối cùng mà Man City còn thiếu trong phòng truyền thống câu lạc bộ, 'tiền đạo số 1' của họ lại nhìn vào 'kỳ phùng địch thủ' với sự cố gắng và niềm cảm hứng về danh hiệu sẽ làm lòng 'tự tôn' của các cổ động viên nhà có phần bị tổn thương sâu sắc.

Erling Haaland đã ghi 52 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng của Pep Guardiola, và đang hừng hực khí thế để có được cú ăn 3 cùng Man City sau khi đã vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup cùng với danh hiệu cao quý giành được là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Vua phá lưới Ngoại hạng Anh".

Trả lời trên BBC, Haaland nói thêm: "Manchester City là đội bóng mạnh nhất thế giới. Câu lạc bộ đã vô địch Ngoại hạng Anh 2 năm liên tiếp trước khi hoàn thành lần thứ 3 vào mùa giải này, đó là khi tôi chưa đến".

"Bây giờ chúng tôi đã là một và cùng hướng đến chức vô địch Champions League đầu tiên, trong lịch sử Man City cũng như trong sự nghiệp của tôi. Đó là nguồn cảm hứng và động lực vô cùng to lớn để tôi cố gắng hết mình cho trận đấu đặc biệt quan trọng này".

Trận chung kết Champions League 2022/23 sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ (giờ Việt Nam) ngày 11/6 tới trên sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ.

Man City vô địch FA Cup 2023. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm