Quảng cáo

Chery triệu hồi hàng loạt xe Omoda 5 tại Đông Nam Á vì vấn đề khung gầm

Thứ tư, 22/05/2024 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe sắp cập bến thị trường Việt Nam Chery Omoda 5 “lĩnh án” triệu hồi tại cả Malaysia và Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Chery triệu hồi xe Omoda 5 tại hai thị trường "sát vách" Việt Nam

Hồi tháng trước, nhà phân phối Vaporware Omoda tại Malaysia vừa thông báo triệu hồi 600 xe Chery Omoda 5 do trục sau có thể bị gãy và vỡ ra.Đây là toàn bộ số xe đã bán ra ở nước này.

omoda-5-rear-axle-17163083148051092520464_result

Mới đây, vấn đề tương tự cũng đã xuất hiện ở Indonesia khiến Chery quyết định thu hồi tất cả xe đã bán tại đây.Rất may, không có trường hợp thương tích hay tử vong nào liên quan đến vấn đề trục xe được báo cáo ở Indonesia. 

Cụ thể, nhà phân phối Chery Sales Indonesia (CSI) đã thông báo triệu hồi mẫu xe Omoda 5 tại thị trường Indonesia vào ngày 14/5.Vấn đề nằm ở linh kiện lắp ráp trong hệ thống khung gầm, đặc biệt là phần nối giữa trục sau và gầm xe, có thể không đạt tiêu chuẩn và gây ra tình trạng gãy, khiến nó tách rời với khung gầm.

Tổng cộng có 420 chiếc Omoda 5 1.5T (gồm phiên bản Z và RZ) bị ảnh hưởng tại thị trường Indonesia. 

tgpt OMODA-5
Chery Omoda 5 tại Indonesia.

Trong khi đó, mẫu xe “anh em” Omoda E5 (phiên bản thuần điện) không thuộc diện triệu hồi lần này.Điều này được xác nhận bởi ông Zeng Shuo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing của CSI. 

Ông chia sẻ với chuyên trang GridOto rằng phiên bản Omoda 5 GT và mẫu E5 tại thị trường này sử dụng hệ thống treo đa liên kết, khác so với mẫu xe bị triệu hồi.

Gần đây, Chery tại Australia cũng đã thu hồi 5.901 chiếc Omoda 5 do nguy cơ bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết đủ chặt, dẫn đến hiện tượng rò rỉ dầu phanh và giảm hiệu suất phanh.

Những chiếc Omoda 5 bán ra tại Malaysia đều được lắp ráp trong nước bằng cách sử dụng bộ linh kiện CKD từ "siêu nhà máy" của Chery ở Trung Quốc.

Điều kỳ lạ là tại Indonesia cũng có một nhà máy lắp ráp Omoda 5 theo cách tương tự như ở Malaysia, vì vậy cũng gặp lỗi với bộ linh kiện trục sau từ Trung Quốc.

Việc triệu hồi này đã ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị của hai nhãn hiệu Omoda và Jaecoo tại ASEAN, bao gồm các sự kiện lái thử cho khách hàng trong tháng 5 và 6.

Vì Malaysia là trung tâm sản xuất xe tay lái bên phải của Chery, các xe sản xuất tại đây sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Brunei, Singapore và Australia.

Kế hoạch của Chery tại Việt Nam

Theo kế hoạch, trong năm nay, hai thương hiệu Omoda và Jaecoo thuộc Chery sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.Trong giai đoạn đầu, hai thương hiệu này sẽ cung cấp tổng cộng 4 mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.

Chery triệu hồi hàng loạt xe Omoda 5 tại Đông Nam Á vì vấn đề khung gầm 467090

Bên cạnh đó, tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH ô tô Omoda & Jaecoo (thuộc Tập đoàn Chery, Trung Quốc) sẽ bắt đầu xây dựng và vận hành một nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô mang thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Khu công nghiệp Hưng Phú, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình. 

Dự án nhà máy này sẽ được triển khai thành 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư lên đến 800 triệu USD.

Thực tế, Chery đã bắt đầu bán ô tô tại Việt Nam từ năm 2009 thông qua việc hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC).Tuy nhiên khi đó hãng xe này đã không thuyết phục được người tiêu dùng Việt và buộc phải rút lui.  

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm