Quảng cáo

Chiến lược xe điện của Porsche vấp phải sự phản đối vì doanh số suy giảm

Thứ ba, 11/06/2024 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều cổ đông của Porsche đã đặt câu hỏi về kế hoạch đầy tham vọng của hãng đối với các mẫu xe điện do nhu cầu giảm sút tại một số thị trường trên toàn cầu.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, tại cuộc họp cổ đông thường niên của Porsche diễn ra gần đây, một số nhà đầu tư đã hỏi tại sao công ty vẫn tiếp tục thúc đẩy kế hoạch để xe plug-in chiếm hơn 50% tổng doanh số của thương hiệu vào năm tới. 

Moritz Kronenberger từ quỹ đầu tư Union Investment cho rằng Porsche nên tăng cường biên lợi nhuận và dòng tiền tự do bằng cách bán nhiều xe động cơ đốt trong hơn cho đến khi nhu cầu về xe điện tăng trở lại.

Những câu hỏi được đặt ra trong bối cảnh cổ phiếu của Porsche mất hơn một phần ba giá trị trong năm qua và công ty đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng ở Trung Quốc do doanh số xe điện giảm sút.

Porsche-Taycan-Turbo-GT-Sky-Purple-Metallic-2s-2048x1152_result

Trong cuộc họp cổ đông, Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume đã bảo vệ kế hoạch nâng cấp năm trong số sáu mẫu xe của hãng trong năm nay và cho biết kế hoạch này sẽ mang lại hiệu quả trong tương lai. Một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Porsche là Macan thuần điện. 

Blume nói rằng đây là "mẫu xe có hiệu suất cao nhất trong phân khúc của nó" và sẽ được tiếp nối bởi các phiên bản điện của 718 Boxster và 718 Cayman.

Nhà đầu tư Ingo Speich từ Deka Investment cũng đặt câu hỏi về chiến lược xe điện của công ty. Speich bày tỏ nghi ngờ về nhu cầu với xe điện và nói rằng Porsche nên chấp nhận giảm sản lượng, đồng thời không nên nhượng bộ trước áp lực thị trường để giảm giá.

2020-Porsche-718-Boxster-S-2048x1154_result

Cuối tuần trước, có thông tin tiết lộ rằng mối quan hệ giữa Porsche và các đại lý ở Trung Quốc đang trở nên căng thẳng do lượng xe bán ra suy giảm. Doanh số của hãng đã giảm 15% tại Trung Quốc vào năm ngoái và một số đại lý đã buộc phải giảm giá và chịu lỗ để cố gắng đạt được mục tiêu kinh doanh.

Theo Bloomberg, Porsche muốn các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện chiếm hơn 80% doanh số bán hàng của hãng vào năm 2030.

Sau Porsche Taycan, lần lượt 718 Boxster/Cayman rồi Macan và Cayenne sẽ là những dòng xe thuần điện kế tiếp của hãng. Riêng Macan và Cayenne sẽ được bán song song bản chạy động cơ đốt trong một thời gian (dự kiến tới cuối thập kỷ này) trước khi chuyển hóa thành xe điện 100%.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm