Quảng cáo

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ thật lòng về lĩnh vực xe điện

Thứ hai, 01/04/2024 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình từng cho biết tập đoàn đang nằm trong top 3 công ty phần mềm ô tô trên thế giới.

Mới đây, một số những phát biểu của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT đã được chia sẻ lại, thu hút sự quan tâm từ công chúng.

Đây là những ý kiến được ông nói tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty Cổ phần FPT diễn ra tháng 4 năm 2023. 

Thời đại của ô tô điện đã tới

Cụ thể, vị lãnh đạo này cho biết hiện tại chính là thời đại của ô tô điện, và FPT sẽ có lợi thế trong lĩnh vực này. Theo ông, những hãng chuyên làm ô tô thì không thạo máy tính, còn hãng làm máy tính thì không thạo kỹ thuật ôtô. 

tgbinh-1268
Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT Trương Gia Bình

"Rất may là FPT từ 20 năm trước đã tham gia viết phần mềm cho ô tô ", ông Bình chia sẻ. “Tập đoàn đã làm việc với hầu hết lĩnh vực trong mảng ô tô, từ công ty phụ tùng, hãng ôtô, làm phần mềm sản phẩm. Lợi thế này giúp FPT là công ty tin học hiếm hoi có thể tham gia vào hệ sinh thái xe điện”.

Ở thời điểm phát biểu, Chủ tịch FPT cho biết tập đoàn đã bán được ba hệ điều hành cho ba hãng ôtô. Ông Bình khẳng định FPT cũng là một trong những công ty đứng đầu về lĩnh vực phần mềm hỗ trợ lái xe ADAS, điện tử công suất, và đứng trong top 5 thế giới về phần mềm cho kỹ thuật ô tô nói chung.

Tham vọng toàn cầu hóa của FPT trong lĩnh vực ô tô

Trong năm 2023, FPT đạt doanh thu 52.618 tỷ đồng, tăng trưởng 19,6% so với năm 2022; lợi nhuận 9.203 tỷ đồng, tăng 20,1%. Đáng chú ý, doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin từ nước ngoài của FPT lần đầu đạt 1 tỷ USD, mở rộng hiện diện ở 30 quốc gia trên toàn cầu.

Theo Chủ tịch FPT, AI, bán dẫn và công nghệ ô tô là ba hướng đi khối công nghệ FPT sẽ tập trung. Ở cả ba hướng đi này, FPT có nền tảng tích lũy qua nhiều năm. FPT có đội ngũ chuyên gia AI đông đảo, xây dựng Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn và tham gia vào Liên minh AI thế giới do IBM và Meta khởi tạo. Trong dịp Tết vừa qua, FPT có thêm hơn 170 chứng chỉ AI do NIVIDIA cấp và sẽ phấn đấu đạt con số hàng vạn chứng chỉ trong tương lai.

FPT thanh lap cong ty FPT Automotive tai My_02_result
Sự kiện thành lập công ty phần mềm ô tô FPT Automotive tại Mỹ

Tập đoàn cũng có đội ngũ 4.000 chuyên gia trong mảng công nghệ phần mềm ô tô và nhiều đối tác, khách hàng là các hãng tên tuổi lớn toàn cầu, thành lập công ty FPT Automotive. 

Để đạt mục tiêu lớn, FPT nghĩ quan trọng nhất là con người, hạnh phúc và chúng tôi dùng AI giúp con người, cuộc sống hạnh phúc hơn ”, ông Trương Gia Bình khẳng định.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm