Quảng cáo

Phẫn nộ với tài xế xe SUV hất công an lên nắp capo rồi phóng bạt mạng tại Hà Nội

Thứ hai, 01/04/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Video ghi lại hình ảnh chiếc SUV “chở” theo một chiến sĩ công an trên nắp capo rồi phóng nhanh, lạng lách tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội khiến nhiều người phẫn nộ bởi sự liều lĩnh, coi thường pháp luật của tài xế.

Ô tô "chở" theo công an trên nắp capo rồi phóng nhanh, lạng lách

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc xe SUV màu trắng đang lưu thông trên đường. Chuyện không có gì đáng nói nếu như phương tiện này không có một chiến sĩ công an đang bám vào phần nắp capo với ý định ngăn chặn xe.

Video ghi lại hành vi nguy hiểm của tài xế xe SUV (Video: OFFB Sub)

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe thậm chí còn cố tình rồ ga, lao nhanh, đánh võng để thoát khỏi sự ngăn cản của lực lượng chức năng. Cuối cùng, sau một khoảng thời gian, chiến sĩ công an đã buộc phải xuống khỏi xe do đối tượng quá manh động.

Những hình ảnh do người dân xung quanh ghi lại sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các ý kiến đều cho rằng hành vi của tài xế xe SUV là rất nguy hiểm, liều lĩnh, coi thường pháp luật.

Phẫn nộ với tài xế xe SUV hất công an lên nắp capo rồi phóng ‘bạt mạng’ 434142

Bên cạnh đó, những hành vi này cũng có thể gây nguy hiểm cho những xe khác đang di chuyển trên đường.

“Đúng là nóng giận mất khôn”, tài khoản L.N cảm thán về tình huống.

Một số cư dân mạng đưa ra suy đoán rằng tài xế có thể mắc phải một lỗi lớn hơn nên đang bị truy bắt, chứ không chỉ đơn thuần là vi phạm hành chính. 

Theo một số nguồn tin, vụ việc xảy ra trưa hôm nay ngày 1/4 trên đường Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Cơ quan công an cho biết đơn vị đang truy tìm tài xế chống đối người thi hành công vụ, hất cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy.

Hành vi tông, hất lực lượng chức năng lên nắp capo có thể bị xử lý như thế nào?

Theo các chuyên gia, hành vi tài xế vẫn cố tình điều khiển phương tiện khi có cán bộ cảnh sát trên nắp capô đến khi gây tai nạn giao thông và khiến cảnh sát giao thông bị rơi xuống đường mới dừng lại là hành vi coi thường pháp luật.

Trường hợp tông, hất cảnh sát lên nắp capo là "Chống người thi hành công vụ" quy định rõ tại Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017). Người vi phạm có thể bị xử lý với khung hình phạt từ 6 tháng đến 7 năm.

Bên cạnh đó, nếu hành vi chống người thi hành công vụ nếu gây thương tích hoặc làm chết cán bộ thi hành công vụ thì người phạm tội có thể bị truy cứu Trách nhiệm hình sự về "Cố ý gây thương tích" hoặc tội "Giết người".

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm