Quảng cáo

Chưa kịp ra mắt thị trường Việt Nam, đối thủ của Hyundai SantaFe đã sắp có thế hệ mới

Thứ tư, 28/06/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV cỡ trung sắp ra mắt thị trường Việt Nam Skoda Kodiaq sẽ ra mắt thế hệ mới vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch đã được định trước, thương hiệu Skoda sẽ chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu SUV Kodiaq vào cuối năm nay. Trước thềm sự kiện này,, Skoda đã tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc SUV hạng trung sắp ra mắt.

Chưa kịp ra mắt thị trường Việt Nam, đối thủ của Hyundai SantaFe đã sắp có thế hệ mới 297076
Skoda Kodiaq sẽ ra mắt thế hệ mới vào cuối năm nay

Trong thế hệ mới, Skoda Kodiaq sẽ cung cấp năm tùy chọn động cơ khác nhau:

  • Động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L kết hợp với hệ truyền động hybrid nhẹ, có khả năng tạo ra công suất tối đa 150 mã lực, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
  • Động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L, có khả năng tạo ra công suất tối đa 204 mã lực. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
  • Plug-in hybrid (PHEV): bao gồm động cơ xăng 1.5L, mô-tơ điện, hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và bộ pin 25,7 kWh. Phiên bản đặc biệt này của chiếc xe, được gọi là Skoda Kodiaq iV, sẽ sở hữu công suất kết hợp là 204 mã lực và phạm vi chạy thuần điện vượt quá 100 km.
  • Động cơ diesel TDI 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp công suất là 150 mã lực. 
  • Động cơ diesel TDI 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp công suất là 193  mã lực. Tùy chọn này có hệ dẫn động 4 bánh.

Hình ảnh do Skoda hé lộ không cho thấy rõ thiết kế của mẫu Kodiaq sắp ra mắt. Tuy nhiên, có thể nhận ra rằng xe sẽ sở hữu một lưới tản nhiệt mới giống như lưới tản nhiệt đặc trưng trong các mẫu Slavia và Kushaq.

Chưa kịp ra mắt thị trường Việt Nam, đối thủ của Hyundai SantaFe đã sắp có thế hệ mới 297077

Cản trước của chiếc SUV hạng trung này còn gắn nhiều cảm biến, cho thấy nó đã triển khai các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) để tăng cường an toàn. Trên cản trước có thêm khe gió nằm bên dưới đèn pha. Bên cạnh đó, hãng Skoda cũng đã thiết kế lại kính cửa sổ bên sườn và cột D của xe.

Ngoài diện mạo được thiết kế lại, Skoda Kodiaq thế hệ thứ hai đã trải qua những sửa đổi nhỏ về kích thước. Xe có kích thước dài 4.758 mm, rộng 1.864 mm, cao 1.657 mm và chiều dài cơ sở 2.791 mm. Khi so với thế hệ tiền nhiệm sắp được bán tại Việt Nam, xe phiên bản 5 chỗ dài hơn 61 mm, còn phiên bản 7 chỗ dài hơn 59 mm.

Chưa kịp ra mắt thị trường Việt Nam, đối thủ của Hyundai SantaFe đã sắp có thế hệ mới 297078

Hình ảnh nội thất của Skoda Kodiaq 2024 vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, Skoda đã chỉ ra rằng chiếc xe sẽ có các tiện nghi hiện đại bao gồm 

  • Lẫy chuyển số trên vô lăng
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inch với giao diện được nâng cấp, 
  • Màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), 
  • Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc đựng đồ. 
  • Giá để cốc ở giữa hàng ghế thứ hai

Dự kiến, thương hiệu Skoda sẽ giới thiệu mẫu xe Kodiaq tại Việt Nam trong năm nay. Vào tháng 4 năm 2023, phương tiện này đã được nhìn thấy tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. 

Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm là Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8,...

Chưa kịp ra mắt thị trường Việt Nam, đối thủ của Hyundai SantaFe đã sắp có thế hệ mới 297079
Chưa kịp ra mắt thị trường Việt Nam, đối thủ của Hyundai SantaFe đã sắp có thế hệ mới 297080
Skoda Kodiaq từng lộ diện tại một trung tâm đăng kiểm khí thải tại Việt Nam

Skoda dự định mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam bằng cách giới thiệu thêm ba mẫu xe là Karoq, Superb và Octavia bên cạnh Kodiaq. Bốn mẫu xe này sẽ được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ châu Âu bởi TC Motor, đơn vị cũng đang phân phối các thương hiệu Mazda, Kia, Peugeot,...

Trong năm tới, sau khi hoàn thành nhà máy tại Quảng Ninh, Skoda dự định sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe Kushaq và Slavia tại Việt Nam. Không nằm ngoài xu hướng điện khí hóa, đến năm 2025, Skoda dự kiến trình làng hai mẫu xe điện là Enyaq iV và Enyaq Coupe iV.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm