Quảng cáo

Đại lý thúc giục, VinFast cân nhắc bán xe điện giá rẻ VF 3 tại Mỹ

Chủ nhật, 29/10/2023 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe điện Việt Nam đang xem xét việc đưa mẫu xe mini hai cửa VinFast VF 3 đến thị trường Mỹ, theo Automotive News.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Automotive News, đại diện của VinFast mới đây đã hé lộ rằng công ty đang cân nhắc kế hoạch về chiếc xe thứ năm cho mạng lưới đại lý tại Hoa Kỳ. Đó là mẫu xe mini VF 3 ban đầu được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam nhưng có tiềm năng trở thành một chiếc xe đô thị trị giá dưới 20.000 USD (tương đương 491 triệu đồng) dành cho những người Mỹ có ngân sách hạn hẹp.

Phương tiện này đã được giới thiệu lần đầu vào tháng 6, với thiết kế của một mẫu xe hai cửa hình hộp, chỉ dài khoảng 3.100 mm. Dù có kích thước nhỏ bé nhưng các đại lý tiềm năng của VinFast tại Mỹ đang kêu gọi thương hiệu này nhập khẩu VF 3.

VF3_Exterior-Shot-(5)

Hiện tại, VinFast đang trong quá trình lựa chọn các đại lý trên khắp nước Mỹ do hãng chuyển từ hình thức bán hàng trực tiếp tại nhà máy sang mô hình bán lẻ kết hợp. Công ty đã tổ chức gặp gỡ các đại lý và nhận đơn đăng ký.

Chúng tôi đang thảo luận với các đại lý lớn, có uy tín trên khắp nước Mỹ,” VinFast cho biết trong một tuyên bố với Automotive News hồi giữa tuần này. “Phản hồi ban đầu rất tích cực và các đại lý đang tỏ ra quan tâm sâu sắc đến VinFast cũng như các mẫu xe điện của chúng tôi.

IMG_8784-01

Công ty đang "nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng cho mẫu VF 3 tại Mỹ, sau những phản hồi tích cực từ các đại lý", VinFast cho biết. "Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong thời gian tới."

Trong thông cáo báo chí hồi tháng 6, VinFast mô tả VF 3 vừa là một chiếc ô tô vừa là một chiếc crossover.

VinFast cho biết VF 3 dự kiến sẽ bắt đầu được bán tại Việt Nam vào năm sau.

Duke Hale, cố vấn của VinFast cho biết, mặc dù nhiều mẫu xe phân khúc A khác tại Mỹ như Fiat 500 và Chevrolet Spark đã ngừng sản xuất nhưng các đại lý tiềm năng của VinFast vẫn muốn VF 3 thu hút những người mua đang tìm kiếm một chiếc xe mới với giá khởi điểm khoảng 20.000 USD.

Hale cho biết công ty đã tổ chức hai cuộc họp với các đại lý trong tháng 10. VinFast cũng mang đến mô hình có kích thước thật của VF 3.

vinfast-vf3-ra-mat-khach-viet1

Hale chia sẻ có khoảng 100 đại lý mong muốn phân phối VF 3 tại thị trường Mỹ.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Họ thích toàn bộ dải sản phẩm được giới thiệu nhưng tôi có thể nói rằng VF 3 đã nhận được phản hồi gần 100%. Họ thực sự quan tâm tới VF 3 và lý do có thể vì giá của nó dưới 20.000 USD."

VinFast chưa chính thức công bố giá cho VF 3, nhưng mẫu xe cỡ nhỏ VF 6 lớn hơn có mức khởi điểm 675 triệu đồng (tương đương gần 28.000 USD) tại Việt Nam.

Đại lý thúc giục, VinFast cân nhắc bán xe điện giá rẻ VF 3 tại Mỹ 348336

Với ưu điểm vượt trội là không phát thải, vận hành không tiếng ồn, thân thiện với môi trường và quan trọng nhất là công nghệ an toàn hiện đại, VF 3 có tiềm năng trở thành ‘mẫu xe quốc dân’ mới của người dân Việt Nam”, VinFast cho biết trong thông cáo báo chí tháng 6, "Nó có thể thực hiện giấc mơ sở hữu ô tô của hàng triệu gia đình."

Bao gồm cả chiếc VF 8 đang được bán, VinFast đã công bố 4 mẫu xe trong dải sản phẩm của mình tại Mỹ và đang xây dựng một nhà máy ở tiểu bang Bắc Carolina để sản xuất một số mẫu xe trong số đó. Tất cả đều là những chiếc crossover, từ cỡ nhỏ đến cỡ trung, bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Đại lý thúc giục, VinFast cân nhắc bán xe điện giá rẻ VF 3 tại Mỹ 348337

Theo Hale, VF 3 sẽ mang lại điều mà không nhà sản xuất ô tô nào khác có thể chạm tới, đó là mức chi phí phải chăng.

Với giá khởi điểm dự kiến dưới 20.000 USD, VF 3 có thể đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế xe điện liên bang trị giá 7.500 USD (áp dụng với hợp đồng cho thuê) theo quy định hiện hành. Nếu vậy, giá xe có thể giảm xuống chỉ còn 12.500 USD (tương đương 307 triệu đồng)

Về lý do tại sao các đại lý ở Hoa Kỳ muốn có một chiếc xe mini trong một thị trường nơi người tiêu dùng mua ngày càng nhiều xe cỡ lớn, Hale chỉ ra hai yếu tố đó là "mức giá cạnh tranh dẫn đầu thị trường và nhóm khách hàng trẻ tuổi".

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm