Quảng cáo

Đối thủ đồng hương của Kia Sonet “nhá hàng” thiết kế ngoại thất, ra mắt ngay tháng 7

Thứ năm, 01/06/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Hyundai Exter là mẫu SUV cỡ nhỏ dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 10/7 tới.

Nghe nội dung bài viết

Vào đầu tháng 5, Hyundai đã chính thức công bố việc áp dụng tên chính thức là Exter cho chiếc SUV nhỏ gọn mới của hãng, dự kiến sẽ được ra mắt lần đầu tại Ấn Độ. 

Hãng xe Hàn Quốc đã công bố một số hình ảnh ban đầu cho thấy 3/4 phần đầu xe cũng như phần nóc xe. Mới đây, Hyundai đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về Exter, cùng với một bức ảnh hé lộ thiết kế đuôi xe.

Hyundai Exter lộ thiết kế
Hình ảnh hé lộ thiết kế đuôi xe của Hyundai Exter

Hình ảnh teaser tập trung vào phía sau xe, cho thấy một dải màu đen rộng kéo dài từ cửa sau và nối hai đèn bên, với giao diện đèn hậu hình chữ H. Logo Hyundai nằm ở cạnh thanh ngang này, phía trên biển số. Đáng chú ý, thiết kế đèn hậu này giống với chiếc Hyundai SantaFe 2023.

Góc cửa sườn có dòng chữ "Exter" và tên phiên bản xe được ghi là "SX". Cản sau có vẻ ngoài thời trang, nổi bật với giao diện hai tông màu bao gồm khung nhựa màu đen kết hợp với tấm bảo vệ màu bạc. 

Đối thủ đồng hương của Kia Sonet “nhá hàng” thiết kế ngoại thất, ra mắt ngay tháng 7 286914

Cửa cốp của Exter giống với cửa cốp của các mẫu MPV 3 hàng ghế vì nó khá phẳng, cho thấy tiềm năng về không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho người dùng. Chiều cao của Exter cũng nổi bật hơn nhờ chi tiết thanh ray mái.

Thông số cụ thể về nội thất của Hyundai Exter vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhà sản xuất đã giới thiệu một số chi tiết liên quan đến trang bị của xe. Những tính năng này bao gồm:

  • Camera hành trình phía trước và phía sau đi kèm màn hình 2,31 inch.
  • Sáu túi khí (trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình).
  • Cửa sổ trời chỉnh điện (dành cho các biến thể cao cấp).
Hyundai Exter
Thiết kế ngoại thất của Hyundai Exter đã được hãng xe Hàn Quốc hé lộ theo kiểu "nhỏ giọt" từ trước

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe:

  • ESC (Electronic Stability Control).
  • VSM (Vehicle Stability Management).
  • HAC (Hill Assist Control) lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

Ngoài ra, một số điểm nổi bật khác có thể kể đến như phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera lùi, đèn pha thích ứng và chìa khóa thông minh,...

Hyundai Exter
Trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, Exter được dự đoán sẽ vượt trội các đối thủ nhờ thiết kế đẹp và trang bị đa dạng

Hyundai Exter sử dụng khung gầm giống như Grand i10 Nios và Aura, do đó, nó sử dụng cùng động cơ xăng 4 xi-lanh 1.2L hút khí tự nhiên 83 mã lực, 114 Nm. 

Những người mua tiềm năng của Hyundai Exter ở Ấn Độ có thể đặt hàng trước, tuy nhiên chi phí chính xác của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi ra mắt vào ngày 10 tháng 7, việc giao xe sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối tháng.

Nếu về Việt Nam, Hyundai Exter được dự đoán sẽ thuộc cùng phân khúc với Toyota Raize và Kia Sonet. Lợi thế của mẫu xe này sẽ là các tính năng hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu Exter có được bán ngoài thị trường Ấn Độ hay không.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm