Quảng cáo

Xe điện VinFast VF 5 “siêu lướt” mới đi vỏn vẹn hơn 10km được rao bán với giá khó tin

Thứ tư, 31/05/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Một showroom bán xe cũ đã bắt đầu chào bán chiếc VinFast VF 5 lướt đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Dù mới chỉ bắt đầu được giao tới tay khách hàng từ tháng 4 tuy nhiên một địa chỉ kinh doanh ô tô đã qua sử dụng đã rao bán xe VinFast VF5 lướt, nhận được sự quan tâm khá lớn của người tiêu dùng.

Nguyên nhân của điều này là bởi VF 5 vừa mới được ra mắt, vì vậy lượng xe lăn bánh còn không nhiều, chứ chưa nói tới xe lướt.

VinFast VF5 siêu lướt
VinFast VF5 Plus phiên bản "siêu lướt" đang được rao bán

Tuy nhiên, mới đây, đã có một showroom bán xe cũ rao bán mẫu xe này. Theo tìm hiểu, đây là chiếc xe mới được chủ nhân mua từ nhà sản xuất, thậm chí còn chưa đăng ký biển số. 

Dù không đủ điều kiện tham gia giao thông do không có biển số, nhưng chiếc VinFast VF5 đã nhanh chóng được rao bán khi mà quãng đường đi được mới chỉ hơn 10 km một chút, biến nó trở thành một chiếc xe thuộc dạng “siêu lướt”.

Cụ thể, giá của VinFast VF 5 theo lời quảng cáo của người bán là 430 triệu đồng, có thể thương lượng. Tuy nhiên, cần lưu ý là người mua phải thực hiện quy trình đăng ký và thanh toán chi phí bổ sung để xe có thể lăn bánh, với số tiền ước tính khoảng 30 triệu đồng.

VinFast VF 5 đã qua sử dụng
Chiếc VF 5 được rao bán đang trong tình trạng chưa đăng ký biển số

Thực tế, hiện tại khách hàng muốn mua xe VinFast VF5 mới trực tiếp từ hãng sẽ phải trả số tiền theo giá niêm yết là 458 triệu đồng (không kèm pin). Tuy nhiên nếu là khách hàng tiên phong đặt cọc trước thì giá sẽ được giảm tối đa lên tới 30 triệu đồng, đưa giá xe về còn khoảng 428-438 triệu đồng, ngang ngửa giá xe cũ. 

Dù vậy, cũng phải lưu ý rằng chương trình ưu đãi cho khách đặt cọc sớm đã kết thúc từ ngày 10/01/2023.

Như vậy có thể thấy rằng ở thời điểm này giá xe VinFast VF 5 khi mua mới và mua bản lướt khá tương đồng, chỉ chênh nhau khoảng 20-30 triệu đồng. Thông thường, với khoảng giá này, khách hàng sẽ tìm đến mua tại đại lý chính hãng thay vì mua xe đã qua sử dụng. 

Tuy nhiên, mức giảm như vậy cũng là khá hấp dẫn, đặt trong bối cảnh mà VF 5 cũng mới bắt đầu chính thức bán ra được hơn 1 tháng.

VinFast VF5 Plus là mẫu xe điện được định vị trong phân khúc SUV hạng A, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe tương đương khác như Toyota Raize và Kia Sonet.

VinFast VF 5
VinFast VF 5 Plus chính thức đến tay khách Việt từ cuối tháng 4

Mẫu xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.513 mm.

VinFast VF5 có vẻ ngoài nổi bật với hệ thống đèn Bi Halogen và dải đèn hình chữ “V” đặc trưng, ​​dù chữ V chỉ đơn thuần là chi tiết trang trí nằm trên nóc xe. Ngoài ra, đèn chiếu hậu của xe được đặt ở vị trí thấp. Đáng chú ý, dù là một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng VF5 được trang bị mâm xe lên tới 17 inch.

Đi vào khoang nội thất, có thể thấy VinFast VF5 Plus sử dụng chất liệu nhựa cao cấp với độ hoàn thiện tốt. Xe được trang bị khá nhiều tính năng, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ nằm sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí hình thang 8 inch và cần số kiểu xoay.

Xe VinFast VF5 Plus được trang bị khối động cơ điện có thể đạt công suất tối đa 100 kW và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. 

Bộ pin lithium của nó có công suất 37,23 kWh và có thể cho khả năng di chuyển hơn 300 km khi được sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC).

VF 5 được trang bị một loạt công nghệ ấn tượng, bao gồm khả năng thiết lập, giám sát và lưu trữ hồ sơ tài xế; định vị xe từ xa; phát hiện và cảnh báo truy cập trái phép; tự động chẩn đoán lỗi của xe; đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động…

nội thất VinFast VF 5
Nội thất xe VinFast VF 5 Plus

Về công nghệ an toàn, VF5 Plus sở hữu nhiều tính năng vượt trội đối với một mẫu xe hạng A, với hệ thống phanh có hỗ trợ ABS/EBD/BA, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, camera/cảm biến lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi… 

Ngoài ra, mẫu xe cỡ nhỏ này còn có cả hệ thống ổn định thân xe điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo cùng 6 túi khí.

Với chi phí thuê pin cố định hàng tháng là 1,6 triệu đồng (chưa kể chi phí sạc điện), chiếc xe này sẽ có giá bán 458 triệu đồng. Nếu khách muốn mua luôn pin, giá xe sẽ được đẩy thêm 80 triệu lên mức 538 triệu đồng.

Đặc biệt, VinFast VF5 Plus được bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km (tuỳ điều kiện) cùng với dịch vụ sạc pin và sửa chữa lưu động.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm