Quảng cáo

Ferrari sẽ ‘cố chấp’ giữ động cơ V12 cho đến khi bị cấm hoàn toàn

Thứ bảy, 15/06/2024 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Động cơ V12 sẽ vẫn tồn tại trong các phòng trưng bày của Ferrari chừng nào nó còn được pháp luật cho phép.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive, Ferrari đã cam kết sẽ tiếp tục sản xuất động cơ V12 chừng nào còn được phép bán hợp pháp, mặc dù hãng đã triển khai các động cơ V6 và V8 tăng áp nhỏ hơn với công nghệ hybrid trong dòng sản phẩm của mình.

Gần đây, Ferrari đã ra mắt chiếc siêu xe hoàn toàn mới 12Cilindri, trang bị động cơ V12 6.5 lít có khả năng đạt vòng tua máy lên tới 9.500 vòng/phút, bất chấp áp lực từ các quy định nghiêm ngặt về khí thải hiện đại.

be798aa5-6dec-5d0c-a458-f850f1050000_result

"Chúng tôi sẽ sản xuất động cơ V12 hút khí tự nhiên cho đến khi luật pháp không còn cho phép chúng tôi làm điều đó nữa," Emanuele Carando, trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm của Ferrari, chia sẻ với truyền thông Úc trong tuần này.

"Ferrari hy vọng luật pháp trong tương lai sẽ tiếp tục tạo ra cơ hội cho động cơ V12, chẳng hạn như cho phép nó sử dụng một loại xăng tổng hợp mới, bền vững hơn."

Ferrari 12Cilindri được đặt tên theo động cơ của nó – với cái tên dịch ra là '12 xi-lanh' – được trang bị phần mềm thông minh để thay đổi mô-men xoắn tùy thuộc vào số đã chọn.

5c9ce0a1-99a8-5f31-9917-30bc7df50000_result
Ferrari 12Cilindri

Chiếc Ferrari gần đây nhất được đặt tên theo động cơ của nó – F8 Tributo có động cơ V8 tăng áp kép không hybrid – sẽ là chiếc cuối cùng thuộc loại này, trước khi người kế nhiệm của nó áp dụng động cơ V6 tăng áp kép hybrid.

Ferrari cho biết 12Cilindri lấy cảm hứng từ các mẫu V12 động cơ đặt trước cổ điển của hãng – bao gồm cả biểu tượng 365 GTB/4 'Daytona' – được thiết kế để mang lại sự thoải mái cho việc lái xe đường dài, nhưng vẫn có thể biểu diễn trên đường đua.

2157e22f-2221-5fb8-9b57-4e4ed3450000_result

Các giám đốc điều hành nói với giới truyền thông rằng công nghệ hybrid đã được xem xét cho 12Cilindri – thay thế cho dòng 812 – nhưng đã bị loại bỏ vì nó "tăng trọng lượng mà không cải thiện nhiều hiệu suất, đặc biệt là đối với loại xe này."

"Tôi nghĩ rằng V12, với sứ mệnh của nó, sẽ phải là động cơ hút khí tự nhiên không turbo, không điện khí hóa," ông Carando nói.

Động cơ V12 6.5 lít của chiếc xe mới có vòng tua máy công bố là 9.500 vòng/phút, nhưng Ferrari nói rằng nó có thể đạt 10.000 vòng/phút, đổi lại sẽ làm giảm sức mạnh và khả năng phản hồi.

def42c45-a97b-5bb1-98fb-c0e316350000_result

"Về mặt kỹ thuật, động cơ này có thể đạt 10,000 vòng/phút vì chúng tôi đã sử dụng rất nhiều thành phần trọng lượng nhẹ," Ruggero Cevolani, trưởng dự án hệ truyền động 12Cilindri của Ferrari, cho biết tại cuộc họp báo.

"Nhưng bạn biết đấy, giữa vòng tua máy của động cơ, sức mạnh và hình dạng mô-men xoắn, sẽ phải có một sự đánh đổi. Một giới hạn vòng tua cao hơn sẽ có nghĩa là xe phải hy sinh một chút sức mạnh tổng thể của động cơ ở tốc độ tối đa và giảm đi cảm giác tăng tốc liên tục."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm