Quảng cáo

Honda 'chơi lớn', xem xét đầu tư gần 14 tỷ USD để sản xuất ô tô điện tại Canada

Thứ hai, 08/01/2024 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu ô tô Nhật Bản đang có ý định thực hiện một trong những khoản đầu tư lớn nhất đến nay của họ, với giá trị lên tới 14 tỷ USD, theo Nikkei Asia.

Nghe nội dung bài viết

Honda cân nhắc đầu tư “khủng” vào Canada để sản xuất xe điện

Theo tờ Nikkei Asia (Nhật Bản), Honda Motor cho biết họ đang xem xét việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Canada. Đáng chú ý, cơ sở này sẽ nằm trong một dự án trị giá gần 2 nghìn tỷ yen (tương đương 13,83 tỷ đô la), có thể bao gồm cả việc sản xuất tự sản xuất pin xe điện.

Dự án này có thể là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Honda, theo báo cáo.

-1x-1

Một người phát ngôn của Honda Canada cho biết công ty đang xem xét các sáng kiến khác nhau để tăng cường sản xuất xe điện, nhưng ông không xác nhận thông tin từ Nikkei.

"Để đạt được mục tiêu điện hoá 100% các phương tiện vào năm 2040, chúng tôi đang xem xét nhiều khả năng để tăng cường khả năng sản xuất cục bộ. Tuy nhiên, chúng tôi hiện chưa có thông tin gì để chia sẻ thêm," John Bordignon trả lời trong một email.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản được đánh giá là đã “chậm chân” trong việc tăng doanh số xe điện.

Honda 'chơi lớn', xem xét đầu tư gần 14 tỷ USD để sản xuất ô tô điện tại Canada 386202

Văn phòng bộ trưởng Công nghiệp Canada đã cho biết trong một tuyên bố gửi tới Reuters rằng các báo cáo về việc Honda đang xem xét việc đầu tư lớn tại Canada là minh chứng cho chất lượng của lực lượng lao động của đất nước và sức mạnh của ngành công nghiệp.

"Đây là một bằng chứng cho sự nổi tiếng ngày càng tăng của Canada trong việc trở thành một lựa chọn đáng tin cậy để thiết lập cơ sở phát triển và sản xuất xe điện," người phát ngôn nói.

Bàn đạp để Honda chiếm lĩnh thị trường Bắc Mỹ

Xe thuần điện (BEV) hiện chỉ chiếm dưới 0,5% tổng số doanh số bán hàng trên toàn cầu của Honda (khoảng 2,8 triệu xe trong 9 tháng đầu năm 2023), theo dữ liệu của công ty.

CRVEndofLine-scaled_result

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang xem xét nhiều địa điểm tiềm năng cho nhà máy, bao gồm cả khu vực bên cạnh một nhà máy hiện tại của hãng ở Ontario. Nikkei nói thêm rằng Honda dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào cuối năm và nhà máy mới có thể bắt đầu hoạt động từ năm 2028.

Báo cáo của Nikkei cho biết nguồn năng lượng tái tạo dồi dào ở đất nước này là một phần lý do Honda xem xét Canada. Bên cạnh đó, vào tháng 12/2023, chính phủ liên bang đã yêu cầu rằng tất cả các loại ô tô chở khách khách sẽ phải hoàn toàn là xe điện vào năm 2035.

Thực tế, Honda đã có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán xe điện tại Bắc Mỹ vào năm 2026, dựa trên nền tảng mới của họ, Honda e:Architecture.

Hãng sản xuất ô tô, cùng với đối tác LG Energy Solution, vào năm 2022 đã công bố Ohio sẽ là địa điểm của một nhà máy pin trị giá 4,4 tỷ đô la.

01-2024-prologue-elite_result
Ô tô điện Honda Prologue

Honda đã thông báo vào năm 2022 rằng họ đang đầu tư 1,38 tỷ đô la để nâng cấp nhà máy sản xuất ô tô tại Allison, Ontario, qua đó biến nó trở thành nhà máy sản xuất mẫu CR-V hybrid.

Trong năm nay, công ty đã bán mẫu xe điện đầu tiên (Prolouge) tại Canada, với số lượng giới hạn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm