Quảng cáo

Mỹ: 76% người trẻ muốn mua xe điện Trung Quốc bất chấp nguy cơ rò rỉ thông tin

Thứ hai, 27/05/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Nghiên cứu cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người Mỹ đối với xe điện đến từ Trung Quốc, tuy nhiên hơn hai phần ba số người tham gia khảo sát cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Người mua ở Mỹ hiện tại không thể mua bất kỳ xe điện nào của thương hiệu Trung Quốc (do chúng chưa được phân phối tại đây), nhưng một nghiên cứu mới của AutoPacific cho thấy rằng những người lái xe ở độ tuổi dưới 40 tuổi sẽ rất hoan nghênh chúng. 

Cụ thể, theo Carscoops, nghiên cứu cho thấy có tới 76% người Mỹ trẻ tuổi sẵn sàng cân nhắc mua một chiếc xe điện từ Trung Quốc.

Welcome-1024x576_result

Sự quan tâm chung của 800 người tham gia khảo sát, có độ tuổi từ 18 đến 80, đối với xe điện Trung Quốc thấp hơn đáng kể, chỉ đạt 35%. Nguyên nhân chủ yếu là do sự do dự của nhóm khách hàng trên 60 tuổi, với chỉ có 26% trong số họ tỏ ra quan tâm đến việc cân nhắc mua một chiếc xe điện mang nhãn hiệu Trung Quốc, có thể do mối quan hệ căng thẳng giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, một số người từ chối mua xe điện Trung Quốc có thể vẫn bị thuyết phục. 16% trong số 800 người được khảo sát cho biết họ sẽ sẵn sàng hơn khi mua một chiếc ô tô điện Trung Quốc nếu nó được sản xuất tại Mỹ, vì họ coi đó là sản phẩm của Mỹ và góp phần hỗ trợ nền kinh tế và người lao động địa phương.

2023-Nio-EL7-2048x1152_result
SUV điện Nio EL7.

Tất cả các nhóm tuổi đều bày tỏ lo ngại về an ninh dữ liệu, đây là một trong những lý do mà chính quyền Biden đã đưa ra khi tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện Trung Quốc vào đầu tháng này. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người mua trẻ tuổi, dù rất nhiệt tình với các xe này, cũng có nhiều lo lắng về quyền riêng tư hơn so với những người lớn tuổi không quan tâm đến xe Trung Quốc.

Dù nhiều người được hỏi nói rằng họ sẽ không mua xe điện Trung Quốc, điều nổi bật đối với nhóm nghiên cứu của AutoPacific là nhận thức chung về các thương hiệu xe hơi từ Trung Quốc, được cho là kết quả của sự tiếp xúc trên mạng xã hội.

BYD-Shark-513-16_result

Trong một nghiên cứu được AlixPartners công bố vào tháng trước, 58% người mua ở Mỹ, những người có khả năng rất cao hoặc tương đối cao sẽ mua xe điện trong lần mua xe tiếp theo, đã cho thấy họ quen thuộc với các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm