Quảng cáo

Nhiều nạn nhân tố bị lừa hàng chục tỷ đồng, Phan Công Khanh lún sâu vào vòng lao lý

Thứ hai, 24/07/2023 09:04 AM (GMT+7)
A A+

“Trùm buôn siêu xe” Phan Công Khanh tiếp tục bị nhiều nạn nhân tố lừa bán nhiều mẫu xe hơi cao cấp, chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Nghe nội dung bài viết

Sau hơn 10 ngày bị bắt khẩn cấp, Phan Công Khanh (còn gọi là Khanh Super, SN 1994, ngụ Q.7) đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang, nhân viên trong Showroom K-Super), cũng bị buộc tội và bắt tạm giam cùng với Khanh. Đối tượng này đang bị điều tra vì hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

phancongkhanh10-crop-crop-1688993981752_result
"Trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh tại trụ sở cơ quan điều tra

Từ những cáo buộc ban đầu của nạn nhân L.N.T.H. (32 tuổi, ngụ TP.HCM, cơ quan chức năng đã mở rộng điều tra vụ án và xác định thêm nhiều nạn nhân khác của "trùm siêu xe" Phan Công Khanh.

Cụ thể, anh L.T.S (ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) tố cáo Mohamach Da Pha và Phan Công Khanh có hành vi lừa bán chiếc xe của anh. Tháng 01/2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S mua 01 xe ô tô BMW, biển số 72A-606.02 với giá 1,8 tỷ đồng. Anh S cho anh T đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

Tháng 4/2023, Đa Pha liên hệ với anh S để mượn chiếc ô tô BMW này để làm phương tiện đi lại, anh S đồng ý và nói với Pha nếu ai mua lại xe với giá tốt thì báo cho anh S biết để quyết định giá bán và Pha không được tự ý bán xe. 

Sau đó, khi anh S gọi điện cho Pha hỏi về xe, Pha nói dối anh S là chiếc xe này vẫn được sử dụng để đi lại hàng ngày, nhưng thực chất Pha lấy chiếc xe BMW bán cho một người khác để lấy 1 tỷ đồng.

Chỉ đến khi biết Khanh và Pha đang bị Công an TP.HCM tạm giữ, anh S. phát hiện Pha đã mang xe của mình đi cầm cố. Trong quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an đã thu giữ một ô tô hiệu BMW, biển số 72A-606.02 và giấy đăng ký xe.

phan-cong-khanh-5
Đối tượng Mohamach Da Pha

Một nạn nhân khác là anh P. (trú tại Kiên Giang) tố Phan Công Khanh và đồng phạm chiếm đoạt ô tô BRABUS 800, biển kiểm soát 68A-273.50. Theo đó, Khanh mượn xe ô tô của anh P. để trưng bày tại showroom K-Supper vào ngày khai trương (ngày 8/6/2023), sau đó đến ngày 13/6/2023, Khanh cùng đồng phạm bán chiếc xe ô tô trên cho anh P.H.L (trú tại  TP.HCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, công an còn xác định Phan Công Khanh còn nợ một nạn nhân tên K. 100 triệu đồng tiền mua hoa (hoa tặng khách khi mua xe tại showroom) và 25 triệu đồng tiền thuê xe cẩu của chị B. (ngụ Hà Nội). Ngoài ra, Khánh còn nợ tiền nhôm kính sửa chữa showroom.

Tới nay, cơ quan điều tra đã tạm giữ 8 chiếc siêu xe liên quan đến vụ án.

phancongkhanhsieuxe-1690109115638_result
Cơ quan điều tra đã tạm giữ 8 chiếc siêu xe liên quan đến vụ án

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo ai là nạn nhân của Khanh và Pha, hãy đến ngay Phòng CSHS Công an TPHCM (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1) để trình báo, cung cấp hồ sơ, chứng cứ hỗ trợ điều tra, để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. 

Đồng thời Cơ quan điều tra kêu gọi các đối tượng liên quan đến Khanh và Pha sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm