Quảng cáo

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast?

Thứ bảy, 15/06/2024 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Top Gear Philippines đánh giá cao thiết kế, các trang bị cũng như khả năng vận hành của các mẫu xe điện VinFast.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, VinFast đã mời tạp chí Top Gear Philippines đến Việt Nam để thử nghiệm các mẫu xe mà họ dự định giới thiệu tại Philippines. 

Phóng viên Charles Banaag của ấn phẩm này đã phải thừa nhận rằng, ban đầu anh không có nhiều hy vọng với thương hiệu này, vì nó từng nhận những đánh giá không quá tích cực tại Mỹ.

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481355

“Tuy nhiên, những kỳ vọng của tôi đã hoàn toàn thay đổi sau khi tôi có cơ hội lái thử các mẫu xe này”, Charles cho biết.

VinFast VF 5 

Đầu tiên, hãy nói về VinFast VF 5, mẫu xe hiện đang thuộc phân khúc thấp nhất của VinFast. Đây là mẫu xe nhỏ nhất, nhẹ nhất và cơ bản nhất trong danh mục sản phẩm của hãng. 

Thiết kế của nó khá độc đáo, với những chi tiết chữ V tinh tế ở cả phía trước và phía sau.

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481354
VinFast VF 5.

Bước vào bên trong, người dùng sẽ thấy nội thất bằng nhựa, và các ghế được bọc da với chất lượng có thể chấp nhận được trong phân khúc này. Việc trang bị bộ chọn số dạng xoay và cặp màn hình điều khiển hầu hết các chức năng của xe giúp tạo nên cảm giác hiện đại cho cabin.

Dù có kích thước nhỏ gọn, VF 5 cung cấp không gian rộng rãi bất ngờ, đặc biệt khi gập ghế sau, cho dung tích khoang hành lý lên đến 900 lít.

Dưới nắp ca-pô, VF 5 được trang bị động cơ 100kW, cho phạm vi hoạt động lên đến 326 km khi sạc đầy. Dù thiếu độ bốc như nhiều mẫu xe điện khác, nó vẫn đủ sức tăng tốc đến tốc độ của đường cao tốc trong thời gian khá tốt. 

Thân xe nhẹ khiến việc lái xe quanh các góc cua có chút rung lắc. Ngược lại, hệ thống phanh đĩa sau đảm bảo hiệu suất phanh đáng tin cậy. Thêm vào đó, các tính năng ADAS cơ bản như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo giao thông phía sau và phát hiện điểm mù cũng  góp phần tạo nên trải nghiệm lái xe an toàn hơn.

Đối với những ai đang xem xét chuyển sang xe điện lần đầu, đặc biệt nếu bạn ưu tiên tính thực dụng và hiệu quả trong việc di chuyển trong thành phố, VF 5 có thể là lựa chọn hấp dẫn. 

VinFast VF e34 

Mẫu xe tiếp theo là phóng viên Charles Banaag trải nghiệm là VF e34, có kích thước dài hơn một chút so với VF 5. Tương tự như người đàn em, nội thất chủ yếu được cấu thành từ nhựa, với ghế được bọc da. 

Tuy nhiên, khác với VF 5, VF e34 có vô-lăng bọc da, mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu. Thêm vào đó là bộ chọn số dạng xoay và cụm đồng hồ 7 inch. Điểm khác biệt lớn giữa VF 5 và VF e34 nằm ở màn hình thông tin giải trí 10 inch, lớn hơn đáng kể so với VF e34.

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481356
VinFast VF e34.

Với không gian rộng rãi cho năm hành khách và mức độ NVH (gồm tiếng ồn, độ rung, độ cứng) chấp nhận được, VF e34 mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái.

Sau tay lái, cảm giác của VF e34 tương đồng với các xe khác trong phân khúc – không quá xuất sắc nhưng cũng không tệ.Nó tăng tốc và phanh ổn. 

Với động cơ 110 kW, xe có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h, với phạm vi hoạt động 318 km. Thêm vào đó, nó được trang bị một loạt các tính năng ADAS, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát ổn định điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ngăn ngừa lật xe và cảnh báo lệch làn.

VinFast VF 7 

VinFast VF 7 có thể xem là mẫu xe được yêu thích nhất trong số các thành viên của Top Gear Philippines. Thiết kế của nó được đánh giá là thanh lịch và tinh tế hơn so với các mẫu xe khác. 

Với các đường nét tinh tế và mâm xe 19 inch, đây sẽ là một lựa chọn crossover nổi bật trên thị trường.

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481357
VinFast VF 7.

Bước vào bên trong, nội thất của VF 7 khác hẳn với cảm giác nhựa của VF 5 và VF e34. Thay vào đó, người dùng sẽ thấy nhiều vật liệu da trong cabin, nâng cao không gian tổng thể lên một mức độ sang trọng hơn. Vô-lăng cầm nắm chắc chắn và mang lại cảm giác tốt hơn.

Không giống như VF 5 và VF e34, VF 7 chỉ có một màn hình thông tin giải trí 12.9 inch để điều khiển xe, cùng với màn hình hiển thị heads-up tùy chỉnh cung cấp các thông tin cần thiết. 

Thêm vào đó, không gian bên trong khá rộng rãi, đặc biệt là ở phía sau, làm cho những chuyến đi dài trở nên thoải mái hơn. Thiết kế của VF 7 tinh tế đến nỗi thoạt nhìn, người dùng có thể nhầm nó với một chiếc xe của thương hiệu cao cấp khác nếu không có biểu tượng trên vô-lăng.

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481358

Sau tay lái, VF 7 đem đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn khác biệt. Nhờ động cơ kép, Charles Banaag cuối cùng cũng cảm nhận được sức mạnh mô-men xoắn của xe điện mà hai mẫu xe trước còn chưa rõ ràng.

VF 7 cung cấp khả năng tăng tốc mạnh mẽ, với việc phóng viên Top Gear thậm chí đã đạt được tốc độ lên đến 215 km/h (khi chở theo ba hành khách trên xe). Hệ thống phanh chắc chắn và nhạy bén, mang lại sự tự tin khi dừng đột ngột. 

Dù kích thước lớn, VF 7 cho cảm giác linh hoạt đáng ngạc nhiên và khả năng xử lý tốt, mặc dù vẫn có đôi chút hiện tượng lắc xe khi vào cua. Hơn nữa, mức độ NVH bên trong cabin cũng rất thấp. 

Về ADAS, VF 7 kế thừa VF 5 và VF e34, bổ sung các hệ thống an toàn và hỗ trợ tiên tiến hơn.

Nếu được đưa ra với mức giá hấp dẫn, nhà báo từ Top Gear Philippines tin rằng VF 7 sẽ thu hút những người mua tiềm năng đang tìm kiếm một chiếc xe điện phong cách, hiệu suất cao với nội thất thoải mái và các tính năng an toàn toàn diện.

VinFast VF 9 

Mẫu xe cuối cùng được Top Gear Philippines đánh giá là VF 9, phương tiện được tạp chí này khen là đẹp nhất trong danh mục sản phẩm của VinFast. 

Với các lỗ thông gió tích hợp vào cả cản trước và nắp ca-pô, có thể thấy rằng thiết kế của nó đã được chế tạo tỉ mỉ. Dáng vẻ dài, mảnh mai, đặc biệt là trong màu xanh lá cây nổi bật, được tôn lên bởi mâm xe 21 inch, giúp hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng của xe.

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481359
VinFast VF 9

Bước vào bên trong, người dùng sẽ thấy nội thất da và các vật liệu mềm mại, mang lại cảm giác sang trọng hơn so với các mẫu xe trước. Màu sắc hai tông màu cải thiện không gian tổng thể của cabin, trong khi các tính năng như cửa hít góp phần nâng cao trải nghiệm. 

Trung tâm của khoang nội thất là màn hình 15.6 inch với chất lượng hiển thị tốt. Các thông tin lái xe được truy cập thuận tiện qua màn hình HUD.  

Dưới nắp ca-pô, VF 9 sở hữu hai động cơ tương tự VF 7, nhưng với khối pin lớn hơn, qua đó mang lại phạm vi hoạt động lên đến 600 km. Tuy nhiên, sau tay lái, VF 9 mang lại cảm giác nặng nề hơn đáng kể so với VF 7, đặc biệt là khi vào cua. 

Phản ứng của truyền thông Philippines sau khi trải nghiệm ô tô điện VinFast? 481360

Mặc dù phóng viên Charles Banaag không thể vượt qua tốc độ tối đa đạt được với VF 7, nhưng việc chạy 200 km/h là hoàn toàn trong tầm tay. Với các tính năng ADAS tiên tiến nhất trong danh mục sản phẩm, việc điều khiển VF 9 mang lại cảm giác an toàn và tự tin trên đường.

Top Gear Philippines đánh giá cao đánh giá cao dải sản phẩm của VinFast, tuy nhiên ấn phẩm này cho biết câu hỏi hiện tại nằm ở giá bán lẻ đề xuất của các mẫu xe này trên thị trường. 

Với một thương hiệu còn khá trẻ và mong muốn khẳng định mình, giá cả cạnh tranh là rất quan trọng. Một chiến lược giá hợp lý không chỉ thu hút người mua tiềm năng mà còn là minh chứng cho cam kết của thương hiệu về việc mang lại giá trị và chất lượng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm