Quảng cáo

Porsche hé lộ Cayenne thuần điện, khẳng định vẫn giữ lại bản máy xăng

Thứ sáu, 26/07/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Thế hệ tiếp theo của Porsche Cayenne đã được hãng hé lộ những thông tin đầu tiên, xác nhận rằng phiên bản hiện tại sẽ tiếp tục "tồn tại đến sau năm 2030".

Theo tờ Drive, mẫu xe Porsche Cayenne 2026 thế hệ mới – sẽ theo sau Macan để trở thành một phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện – đã được trình làng lần đầu tiên. 

Porsche xác nhận rằng Cayenne thế hệ thứ tư sẽ được bán song song với mẫu xe hiện tại "đến sau năm 2030", mang đến cho người mua lựa chọn giữa các phiên bản xăng hoặc plug-in hybrid hiện tại, hoặc phiên bản thuần điện mới.

cay

Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt "vào giữa thập kỷ" dựa trên "sự phát triển hơn nữa" của kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) đến từ Tập đoàn Volkswagen, được sử dụng trong Porsche Macan EV, Audi Q6 e-tron, và Audi A6 e-tron.

Như đã nêu chi tiết trước đó, các nguồn tin từ Stuttgart cho rằng Cayenne điện sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm 2026.

"Độ linh hoạt của kiến trúc PPE cho phép chúng tôi tích hợp công nghệ mới nhất trong các lĩnh vực hệ thống điện, hệ truyền động và khung gầm," Michael Steiner, thành viên hội đồng quản trị phụ trách nghiên cứu và phát triển tại Porsche, cho biết.

1f685e48-bc9b-5b4f-bacd-2dce39850000_result

"Chúng tôi sẽ tận dụng tiềm năng của việc điện khí hóa để đưa Cayenne lên một tầm cao mới về nhiều mặt – ví dụ như hiệu suất lái xe”. Porsche cho biết họ sẽ hoàn thành hàng triệu kilomet thử nghiệm "khắp thế giới trong các điều kiện khí hậu và địa hình khắc nghiệt", với việc những nguyên mẫu đầu tiên đã được thử nghiệm tại trường đua của hãng ở Đức.

Chu kỳ vòng đời của Porsche Cayenne thế hệ hiện tại – được giới thiệu vào năm 2017 với một bản cập nhật đáng kể vào năm 2023 – sẽ được kéo dài "đến sau năm 2030" với các cải tiến bổ sung dự kiến sẽ bao gồm các nâng cấp cho động cơ V8 twin-turbo để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai.

Một giám đốc của Porsche nói với tờ Drive vào tháng 3 năm 2024 rằng động cơ V8 trong các mẫu như Cayenne và Panamera sẽ được cập nhật để hỗ trợ tiêu chuẩn phát thải Euro 7 – ngay cả khi không có hệ thống plug-in hybrid.

fde7ad4d-81d0-5639-aadc-e9d5fce50000_result

"Cayenne luôn định hình lại khái niệm xe thể thao trong phân khúc của mình. Vào giữa thập kỷ, thế hệ thứ tư sẽ đặt ra các tiêu chuẩn mới trong phân khúc SUV điện," Oliver Blume, CEO của Porsche, cho biết.

"Đồng thời, vào thập kỷ tới, khách hàng của chúng tôi vẫn sẽ có thể lựa chọn các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và hybrid mạnh mẽ."

Porsche đã giảm nhẹ cam kết của mình về việc 80% doanh số bán hàng của hãng sẽ là xe điện vào năm 2030.Thương hiệu cho biết điều này sẽ chỉ đạt được nếu được "hỗ trợ bởi nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của xe điện".

porsche

"Quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra lâu hơn chúng tôi nghĩ cách đây năm năm," Porsche nói với Reuters."Chiến lược kép ‘xe đốt trong và xe điện hóa’ của chúng tôi quan trọng hơn bao giờ hết."

Một mẫu xe điện mới đặt trên Cayenne – có tên mã 'K1' – dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2028, dựa trên nền tảng SSP Sport do Porsche phát triển, và nhắm tới thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Porsche Cayenne hiện tại – được chia sẻ nền tảng với Audi Q7 và Q8, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Volkswagen Touareg – được cung cấp với các động cơ V6 turbocharged 3.0 lít, V6 plug-in hybrid, V6 twin-turbocharged 2.9 lít, V8 twin-turbocharged 4.0 lít, và V8 plug-in hybrid.

Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trên toàn cầu trong năm 2023 với 87.553 xe được giao – chỉ vượt qua Macan đang trên đà ngừng sản xuất.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm