Quảng cáo

Range Rover hé lộ thông tin về SUV điện đầu tiên, hứa hẹn tầm hoạt động ấn tượng

Thứ năm, 23/05/2024 05:51 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV thuần điện Range Rover Electric nhiều khả năng sẽ trang bị một công nghệ cho phép tăng cường phạm vi hoạt động và tốc độ sạc.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Theo trang Electrek, mẫu xe Range Rover Electric sẽ được trang bị phần mềm pin xe điện tiên tiến của Fortescue. Công nghệ pin này, sẽ áp dụng lần đầu trên Range Rover chạy điện, được cho là sẽ tăng cường phạm vi hoạt động với tốc độ sạc nhanh hơn.

Range-Rover-electric-images-2_result

Tháng trước, Range Rover đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc SUV điện được mong đợi từ lâu của mình. Chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trước khi chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Vào tháng 2, công ty tiết lộ rằng đã có hơn 16.000 người mua đăng ký vào danh sách chờ của Range Rover Electric.

Range Rover Electric có gì?

Có thể thấy, Range Rover vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của mình. Là chiếc xe "tinh tế nhất" từ trước đến nay, Range Rover Electric mang vẻ ngoài đơn giản, hiện đại.

"Range Rover với động cơ điện đại diện cho sự sang trọng, tinh tế và các tính năng quen thuộc của Range Rover. Xe được trang bị với động cơ điện gần như yên tĩnh; mang lại những chuyến đi êm ái và thư thái," theo Thomas Mueller, giám đốc điều hành sản phẩm của Jaguar Land Rover (JLR).

Range-Rover-electric-images-4_result

Chiếc xe đang trải qua các bài thử nghiệm thời tiết khắc nghiệt ở những nơi như Vòng Bắc Cực và sa mạc tại Trung Đông. Range Rover đã tập trung vào hiệu suất của các thành phần cốt lõi, bao gồm pin và EDU (Bộ truyền động điện), cả hai đều có lần đầu tiên được hãng tự sản xuất.

Range Rover Electric có công nghệ điện khí hóa mới để tăng cường phạm vi hoạt động.

Range-Rover-electric-images-5_result

Với động cơ điện được phát triển nội bộ, Range Rover tin rằng nó sẽ cho phép phương tiện "mang đến hiệu suất ấn tượng trên các bề mặt có độ bám thấp, đảm bảo khả năng vượt mọi địa hình, mọi thời tiết và mọi bề mặt."

Lần đầu tiên, Range Rover được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường mới được thiết kế để nâng cao hiệu suất trong điều kiện trơn trượt.

Gần đây, JLR đã ký một thỏa thuận lớn để sử dụng phần mềm từ Elysia, một công ty công nghệ pin xe điện tách ra từ Fortescue. Công ty tuyên bố phần mềm của mình có các thuật toán BMS hàng đầu và một nền tảng đám mây mạnh mẽ để quản lý, tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất.

Phần mềm thông minh mới được thiết kế để cải thiện tuổi thọ pin, mức độ an toàn và hiệu suất xe. Nó sẽ được sử dụng lần đầu trên Range Rover Electric sắp tới.

Range-Rover-electric-images_result

JLR tuyên bố người mua có thể mong đợi thời gian sạc nhanh hơn, độ tin cậy được cải thiện và phạm vi hoạt động tăng lên. Phần mềm sẽ được sử dụng để giám sát tất cả các mẫu xe điện trong tương lai của JLR.

Công ty cho biết mối quan hệ đối tác mới của mình là một phần trong chiến lược Reimagine bao gồm điện khí hóa tất cả các dòng xe vào năm 2030.Hai mẫu ô tô điện cỡ nhỏ dự kiến sẽ ra mắt sau Range Rover và Range Rover Sport.Theo tin đồn, đó có thể là các mẫu Evoque và Velar.

Chiếc SUV điện đầu tiên của Range Rover dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Nó sẽ cạnh tranh với Porsche Macan chạy điện và các SUV điện sang trọng khác.

Thông tin chi tiết về mẫu xe Anh Quốc, bao gồm thông số kỹ thuật và giá bán, dự kiến sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt. Range Rover cho biết chiếc xe điện đầu tiên của mình có thể di chuyển qua mực nước lên tới 850 mm, vượt qua GMC Hummer EV (812 mm).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm