Quảng cáo

Reuters: Công ty chuẩn bị sáp nhập với VinFast có động thái mới

Thứ sáu, 14/07/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Black Spade, công ty sắp sáp nhập với Vinfast đã có một cuộc bỏ phiếu nhằm kéo dài thời hạn hợp nhất đến năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Theo hãng thông tấn Reuters, công ty Black Spade đã bỏ phiếu vào thứ Năm tuần này nhằm mục đích kéo dài thời gian hoạt động thêm một năm.

Cuộc bỏ phiếu cho phép SPAC (có trụ sở tại Hồng Kông) gia tăng thời hạn đến ngày 20 tháng 7 năm 2024 để hợp nhất với một công ty mục tiêu. Các cổ đông của công ty vẫn chưa biểu quyết về việc sáp nhập với VinFast.

Đại hội cổ đông bất thường được tiến hành mới đây diễn ra tại Hong Kong và qua hình thức trực tuyến, kéo dài chưa đầy 10 phút. Các cổ đông trong SPAC được quyền mua lại cổ phần của họ trước thứ Ba tuần này. 

cong-ty-my-sap-sap-nhap-vinfast-co-dong-thai-moi-1687402058_result
Lãnh đạo VinFast và Black Spade Acquisition Co. trong buổi ký kết và công bố thỏa thuận sáp nhập (Ảnh: VinFast)

Black Spade Acquisition (BSA) là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) đã lên kế hoạch sáp nhập với nhà sản xuất ô tô điện của Việt Nam VinFast vào tháng 7 để cho phép thương hiệu này niêm yết tại Hoa Kỳ. 

Tháng trước, BSA đã chuyển niêm yết từ Sàn giao dịch chứng khoán New York sang sàn giao dịch NYSE American (bắt đầu có hiệu lực từ 21/6).

Vào tháng 5, BSA và VinFast, cho biết họ có kế hoạch hợp nhất vào nửa cuối năm nay. Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam VinFast thông báo sẽ niêm yết tại Mỹ bằng cách sáp nhập với Black Spade Acquisition Co. Thực thể được sáp nhập dự kiến ​​sẽ được định giá khoảng 27 tỷ USD, với giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD, không bao gồm khoản chuyển đổi dự kiến ​​là 169 triệu đô la từ tiền tín thác.

Reuters: Công ty chuẩn bị sáp nhập với VinFast có động thái kéo dài ‘tuổi thọ’ 302999
Xe điện VinFast được bàn giao cho những khách hàng đầu tiên tại Mỹ

SPAC được thành lập bởi Black Spade Capital, chi nhánh đầu tư tư nhân của Lawrence Ho, người đứng đầu Melco Resorts & Entertainment, công ty điều hành các sòng bạc ở Macau và Philippines.

Đây là quỹ đang điều hành danh mục nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Cách đây hai năm, Black Space Acquisition Co. đã bắt đầu tiến hành niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NYSE với mức định giá 150 triệu USD.

SPAC là gì?

SPAC - "Special Purpose Acquisition Company", tạm dịch là "công ty mua lại mục đích đặc biệt"- một trong những xu hướng mới trên thị trường tài chính Mỹ hiện nay.

Về bản chất, SPAC là một công ty rỗng (shell company) được các nhà đầu tư lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua một vụ IPO để cuối cùng thâu tóm một công ty khác.

SPAC không có một hoạt động kinh doanh nào, không sản xuất hay bán bất kỳ một sản phẩm và dịch vụ nào. Tài sản duy nhất của một SPAC thường là tiền vốn huy động được từ chính vụ IPO của SPAC đó.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm