Quảng cáo

Showroom xe sang tại Hà Nội thuê container chống siêu bão Yagi

Thứ bảy, 07/09/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Để chống siêu bão Yagi sắp đổ bộ, một số showroom xe sang đã nghĩ ra phương pháp dùng container chặn trước cửa nhằm hạn chế vỡ kính.

Nghe nội dung bài viết

Vào sáng ngày 7-9, Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện mưa do tác động từ hoàn lưu phía trước cơn bão Yagi.

Các con đường trong thủ đô trở nên thưa thớt phương tiện di chuyển, một phần do ngày cuối tuần, cộng thêm việc nhiều nơi cho học sinh nghỉ học và người lao động nghỉ làm để tránh bão.

cont
Showroom ô tô tại Hà Nội dùng xe container để chắn bão.

Để ứng phó với cơn bão, người dân Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống. Đặc biệt, một số cửa hàng kinh doanh ô tô đã sử dụng xe container chắn trước cửa để tránh nguy cơ gió giật làm vỡ kính.

cont1

Đáng chú ý, đây đều là những cửa hàng kinh doanh xe sang, có giá trị cao. Vì vậy, việc bảo vệ các phương tiện đang trưng bày là điều cần thiết.

cont2

Trước đó, vào chiều ngày 06/09, do ảnh hưởng của hoàn lưu trước siêu bão Yagi, Hà Nội đã trải qua một trận mưa lớn kèm theo giông lốc kéo dài khoảng 30 phút. 

Trận mưa này đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các quận nội thành, khi hàng loạt cây cổ thụ bật gốc, gãy đổ trên nhiều tuyến phố, gây cản trở giao thông và làm hư hỏng nhiều phương tiện.

Theo bản tin phát hồi 8.00' ngày 7/9 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. 

Hồi 07 giờ ngày 07/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển vịnh Bắc Bộ; cách Quảng Ninh-Thái Bình khoảng 150km về phía Đông Đông Nam. 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-166 km/h), giật cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Từ ngày 07/9 đến sáng 09/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm (mưa lớn nhất ở phía Đông Bắc Bộ tập trung trong ngày và đêm 07/9; phía Tây Bắc Bộ từ tối ngày 07/9 đến đêm 08/9).

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm