Quảng cáo

Tất tay với xe điện, Nissan có động thái bất ngờ nhắm tới thị trường châu Âu

Thứ ba, 26/09/2023 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Nissan tuyên bố sẽ chỉ bán ra các mẫu ô tô điện tại thị trường châu Âu kể từ năm 2030.

Nghe nội dung bài viết

Theo hãng thông tấn Reuters, hồi đầu tuần này Nissan cho biết rằng tất cả các mẫu xe mới ở châu Âu của họ sẽ chạy hoàn toàn bằng điện và hãng có kế hoạch chỉ bán xe điện trên lục địa này bắt đầu từ năm 2030, gia nhập vào số đông các nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang sản xuất xe điện vào cuối thập kỷ.

Nissan-Altima-electric-vehicles-_result
Nissan sẽ không còn xe xăng tại châu Âu từ năm 2030

Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết trong một tuyên bố: “Hiện tại, sẽ không còn con đường nào để quay lại nữa”.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết một trong hai mẫu xe điện mới mà họ đã xác nhận ra mắt tại thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại nhà máy Sunderland ở đông bắc nước Anh.

Đầu năm nay, Nissan đã quyết định “tất tay” với xe điện, với việc hãng này muốn tham gia vào phân khúc hiện đang do những hãng như Tesla thống trị. Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cho biết họ sẽ tung ra 19 mẫu xe điện mới vào năm 2030.

zt3loahmls47wpfzg0lu_result

Phát biểu với các phóng viên ở London sau khi ra mắt mẫu xe điện concept, CEO Uchida từ chối cung cấp mốc thời gian về thời điểm chiếc xe điện đầu tiên được ra mắt.

Nissan trước đây cũng từng cho biết rằng vào cuối năm tài chính 2027 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2027), dự kiến 98% doanh số bán hàng tại châu Âu sẽ là xe có áp dụng yếu tố điện khí hóa - nghĩa là ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc xe hybrid.

Mục tiêu mới là chuyển sang chỉ bán xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu vào năm 2030 giúp Nissan hợp tác tốt hơn với đối tác liên minh Renault, công ty có kế hoạch biến thương hiệu trở thành hãng xe thuần điện cũng ở thời điểm đó.

eixtr35osrnz38ojzp4y_result

Ngoài Nissan, Ford và Stellantis cũng có kế hoạch chỉ phân phối ô tô điện ở châu Âu vào năm 2030. Trong khi đó, với Volvo, quy mô của việc này sẽ là phạm vi toàn cầu

CEO Uchida nói với các phóng viên rằng trong bối cảnh phải cạnh tranh với xe điện giá rẻ từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Nissan đang nỗ lực giảm chi phí sản xuất của mình.

Ông nói: “Có rất nhiều sự cạnh tranh đang diễn ra. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang gia nhập thị trường ngày một nhiều. Người Trung Quốc đã hành động nhanh hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi tính đến”.

Bên lề sự kiện, Nissan đã giới thiệu bản xem trước dòng sản phẩm tương lai của hãng với một mẫu concept xe điện đô thị thể thao mới mang tên “Concept 20-23”.

Nissan-sporty-urban-EV-4_result
Hình ảnh mẫu xe ý tưởng "Concept 20-23".

Chiếc hatchback điện có một số tính năng thiết kế hiệu suất, bao gồm cánh lướt gió phía trước hầm hố, hốc gió trên nóc xe, cánh gió sau cỡ lớn, ốp vòm bánh xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp sườn,...

Nissan-sporty-urban-EV-2_result

Nó cũng bao gồm đèn pha LED tròn ở cả phía trước và phía sau, cũng như thiết kế cửa dạng cánh bướm giống trên nhiều mẫu siêu xe như Lamborghini hay McLaren.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm