Quảng cáo

Tesla bị kiện vì nhân viên chia sẻ video nhạy cảm của khách hàng

Thứ ba, 11/04/2023 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Các cựu nhân viên của Tesla được cho là đã chia sẻ đoạn phim từ camera của những chiếc ô tô Tesla nhằm mục đích giải trí.

Chủ sở hữu của một chiếc Tesla Model Y ở San Francisco đang tiến hành một vụ kiện tập thể có khả năng chống lại nhà sản xuất ô tô sau những cáo buộc rằng nhân viên của họ đã vi phạm quyền riêng tư của chủ sở hữu phương tiện.

Henry Yeh, chủ sở hữu một chiếc Tesla Model Y, mới đây đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận Northern bang California. 

2023-Tesla-Model-Home-Charging-4-1024x576_result

Sự việc diễn ra chỉ một ngày sau khi hãng thông tấn Reuters công bố một báo cáo chi tiết về tài khoản của nhiều cựu nhân viên giấu tên, những người này được cho rằng đã chia sẻ hình ảnh và video riêng tư ghi lại bởi chính các camera trên xe của khách hàng để mua vui và giải trí cho nhau.

Giống như bất kỳ ai, ông Yeh rất tức giận vì camera của Tesla có thể được sử dụng để vi phạm quyền riêng tư của gia đình ông, điều mà Hiến pháp California bảo vệ một cách nghiêm ngặt” một luật sư đại diện cho Yeh, cho biết trong một tuyên bố. 

"Tesla cần có trách nhiệm đối với những sự xâm phạm này và đối với việc bóp méo sự thật trong những việc làm thiếu tính bảo mật đối với Mr Yeh cũng như các chủ xe Tesla khác”.

Tesla-1-4663-1681111012
Camera được gắn trên một mẫu xe Tesla.

Theo những gì Reuters đã đưa, một số nhân viên của Tesla có thể trông thấy khách hàng "đang giặt giũ cũng như những việc rất riêng tư". 

Có cả những tình huống tế nhị, như video một người đàn ông đang lại gần một xe trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân, theo miêu tả của một cựu nhân viên.

Vụ kiện chống lại Tesla cáo buộc rằng các video và hình ảnh đã được chia sẻ để phục vụ “trò giải trí vô vị và đồi bại” của nhân viên và đồng thời đó là “sự sỉ nhục” đối với những người bị ghi lại một cách lén lút.

Bên khởi kiện yêu cầu tòa án "cấm Tesla lặp lại thói quen phi pháp, gồm việc xâm phạm đời tư của khách hàng và những người khác, cũng như bồi thường những thiệt hại gây ra".

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm