Quảng cáo

Toyota Hilux 2024 ra mắt: Nâng cấp toàn diện quyết đấu Ford Ranger

Thứ sáu, 02/02/2024 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu bán tải Toyota Hilux phiên bản 2024 sẽ có diện mạo được thiết kế lại, trang bị tốt hơn cùng công nghệ hybrid nhẹ 48 Volt tại thị trường Australia.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Hilux 2024 ra mắt bản nâng cấp tại Australia

Theo Carscoops, Toyota vừa ra mắt lần nâng cấp thứ ba liên tiếp cho chiếc Hilux thế hệ thứ tám tại Australia. Mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong phân khúc xe bán tải cỡ trung này được cải tiến về thiết kế, trang bị thêm công nghệ và sử dụng hệ thống mild-hybrid 48 Volt cho động cơ turbodiesel 2.8 lít.

gnzy2gsatqpqbfxtcd8f_result

Toyota thực hiện những thay đổi này với mục tiêu duy trì tính cạnh tranh trước đối thủ chính của mình, Ford Ranger. Mẫu xe bán tải của Ford đã giành danh hiệu là ô tô bán chạy nhất tại Australia vào năm ngoái sau một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai phương tiện.

Các thay đổi trên Toyota Hilux 2024

Ngoại thất

Khác với phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu của Toyota Hilux 2024, các phiên bản dành cho thị trường Australia đã được thiết kế lại mặt trước. Cản trước được tạo hình cầu kỳ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với lưới tản nhiệt hình bát giác mới được đặt ở giữa, hai khe hút gió được điều chỉnh và một tấm bảo vệ động cơ bằng nhôm. 

kprasm4mcrrkii1gnhew_result
Toyota Hilux 2024 tại thị trường Australia

Phần còn lại của bộ khung xe được thừa hưởng từ phiên bản Hilux trước đó, nhưng cửa hậu giờ đây được bổ sung hệ thống giúp mở đóng dễ dàng hơn.

Tùy thuộc vào phiên bản, lưới tản nhiệt và cản trước có các tùy chọn hoàn thiện khác nhau. Phiên bản WorkMate cơ bản có lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, phiên bản SR thêm một viền màu bạc dưới cản trước, trong khi phiên bản SR5 có lưới tản nhiệt phía trên màu đen, đèn LED được làm dạng mờ màu đậm, đồng thời bổ sung các chi tiết màu đen bóng (ống đèn sương mù, nắp gương, tay nắm cửa). 

al16drou5ipa8bdlqe4l_result

Toyota không công bố hình ảnh những phiên bản cao cấp hơn như Rogue và phiên bản thể thao GR Sport, nhưng có thể dự đoán rằng chúng sẽ giữ thiết kế ngoại thất hiện tại của mình.

Hệ truyền động

Điểm đặc biệt của Hilux 2024 là việc thêm công nghệ điện khí hóa 48V vào động cơ diesel tăng áp 2.8 lít. Khác với các hãng sản xuất ô tô khác, Toyota không sử dụng thuật ngữ "hybrid" để mô tả các loại hệ thống mild-hybrid, mà để nó định nghĩa xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc).

Hệ thống mild-hybrid bao gồm một động cơ điện (hoạt động như máy phát điện) được kết nối bằng dây đai, một viên pin lithium nhỏ và một bộ biến áp DC/DC, cho phép hệ thống khởi động/tắt máy. Toyota cho biết việc điện hóa cải thiện năng suất nhiên liệu từ 6-10% tùy thuộc vào phiên bản, đồng thời giảm tiếng ồn và độ rung

c7rhuekeheuxeojryih7_result

Động cơ diesel tăng áp 2.8 lít với công nghệ mild-hybrid sản sinh công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Toyota Australia không đi vào chi tiết về đóng góp của công nghệ 48V vào công suất và mô-men xoắn, nhưng ở phiên bản EU nó tăng thêm 16 mã lực và 65 Nm mô-men xoắn. 

Tất cả các biến thể mild-hybrid của Hilux đều đi kèm với hệ thống Multi-Terrain Select cung cấp sáu chế độ lái khác nhau cho nhiều loại địa hình.

Các tùy chọn động cơ khác trong dòng sản phẩm Hilux bao gồm động cơ diesel 2.8 lít và 2.4 lít không sử dụng công nghệ hybrid, cũng như động cơ xăng 2.7 lít, được cung cấp với lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động, cả trong các phiên bản 4x2 và 4x4.

Trang bị

s2xmdmznbr83azu4vfp2_result

Về trang bị, tất cả các phiên bản SR đều sở hữu hai cảm biến đỗ xe phía trước và bốn cảm biến phía sau, trong khi những phiên bản sử dụng hệ thống 48 Volt có thêm điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ tự động. Ngoài ra, các phiên bản SR5, Rogue và GR Sport cao cấp hơn hiện được bổ sung đế sạc không dây và hai cổng USB-C phía sau.

Giá bán

Phiên bản Hilux cập nhật sẽ chính thức có mặt tại các showroom ở Australia vào tháng 3 năm 2024. 

Theo báo cáo từ tờ Drive, mức giá khởi điểm của xe là 26.475 đô la Úc (tương đương 425 triệu đồng) cho phiên bản Hilux Workmate 4x2, và tăng lên 74.310 đô la Úc (tương đương 1,19 tỷ đồng) cho phiên bản cao cấp nhất Hilux GR Sport 4x4. 

zsnletdxeq6lyo53mzby_result

Đặc biệt, các phiên bản được thêm hệ thống mild-hybrid 48 Volt có giá tăng từ 590-1.605 đô la Úc (tương đương từ 9-26 triệu đồng) so với trước đây.

Hiện tại, vẫn chưa xác định liệu các cải tiến được giới thiệu trong phiên bản Hilux dành cho thị trường Úc có thể áp dụng cho các thị trường khác hay không, bởi vì thế hệ hiện tại của dòng xe bán tải đang ở giai đoạn cuối của nó. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm