Quảng cáo

Toyota tạm ngừng sản xuất ô tô tại Nhật Bản do thiệt hại từ động đất

Thứ bảy, 06/01/2024 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Nhật Bản - Hãng xe Nhật Bản cho biết việc sản xuất ô tô sẽ được bắt đầu lại muộn hơn dự kiến do một số nhà cung cấp của thương hiệu bị thiệt hại trong trận động đất hôm 1/1 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Kế hoạch sản xuất trong năm 2024 của Toyota bị đình trệ

Theo tờ The Mainichi (Nhật Bản), Toyota Motor đã ra thông báo vào ngày thứ 5/1 rằng họ sẽ không thể bắt đầu sản xuất ô tô trong năm nay tại Nhật Bản như kế hoạch do một số nhà cung cấp của họ bị thiệt hại sau trận động đất có cường độ 7,6 độ Richter xảy ra tại Bán đảo Noto của nước này vào ngày đầu năm mới.

koji-sato-ceo-toyota-vneconomyautomotive
CEO Toyota Koji Sato

Ban đầu, hãng xe này đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất vào ngày 1/1, nhưng dự định đó đã bị hủy bỏ sau trận động đất ở miền trung Nhật Bản, Tổng Giám đốc Koji Sato cho biết trong cuộc họp báo tại Tokyo, và chia sẻ rằng họ sẽ quyết định về thời điểm bắt đầu sản xuất vào ngày 7/1.

"Sau khi đánh giá tình hình lượng xe tồn kho, chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra được một quyết định hợp lý," Sato nói thêm, cho biết 10 đại lý ở tỉnh Ishikawa bị ảnh hưởng bởi trận động đất hiện đang không thể hoạt động.

Vận rủi của Toyota

Trong những năm gần đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bị ảnh hưởng bởi một loạt vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất.

Hãng đã tạm dừng một phần việc sản xuất nội địa trong 10 ngày vào tháng 10 năm ngoái sau vụ nổ tại nhà máy của một trong những nhà cung cấp của họ, dẫn đến thiếu hụt linh kiện. Trước đó, hồi tháng 8, sự cố hệ thống cũng khiến hãng xe lớn nhất Nhật Bản phải dừng sản xuất tất cả 14 nhà máy ở thị trường nội địa.

NhaMay-Toyota-8180-1693328511

Vào tháng 3 năm 2022, một cuộc tấn công mạng vào một nhà cung cấp đã dẫn đến tình trạng dừng sản xuất ở tất cả các nhà máy của hãng tại Nhật Bản.

Mới đây, CEO Sato cũng đã xin lỗi về vụ scandal gian lận thử nghiệm an toàn tại công ty con Daihatsu của họ, đã dẫn đến việc tạm ngừng tất cả lô hàng của doanh nghiệp này  cả ở trong và ngoài nước.

"Tôi đã từng đứng ở vị trí để giám sát Daihatsu, nhưng sự hiểu biết của tôi về hoạt động của nó vẫn là không đủ," Sato, người trước đây đã từng là thành viên Hội đồng quản trị tại công ty con này cho biết.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm