Quảng cáo

VinFast dự kiến sẽ có 125 điểm bán ô tô điện tại Mỹ, các đại lý ‘tới tấp’ nộp đơn đăng ký

Thứ hai, 13/11/2023 12:01 PM (GMT+7)
A A+

VinFast công bố lộ trình mở rộng mạng lưới phân phối xe điện tại thị trường Mỹ, đồng thời hé lộ đã ghi nhận tới 70 đơn đăng ký hợp tác mở đại lý.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, đại diện VinFast Bắc Mỹ đã công bố lộ trình mở rộng mạng lưới phân phối tại triển lãm Electrify Expo 2023 đang diễn ra ở Austin, Texas. 

Theo đó, thương hiệu xe điện đến từ Việt Nam dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối các dòng xe điện tới 125 điểm bán trên toàn nước Mỹ. Hãng cũng hé lộ rằng hiện tại đã nhận được 70 đề nghị hợp tác mở đại lý đến từ các đối tác.

A1-5387-1699677067

"Từ nay đến cuối 2024, các mẫu xe điện VinFast sẽ được phân phối đến hàng trăm điểm bán khắp nước Mỹ. Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch nhanh chóng đưa các mẫu xe điện tới thị trường trọng điểm", đại diện VinFast cho biết. 

Trong năm nay, VinFast dự kiến sẽ phân phối mẫu xe VF 8 thông qua mạng lưới kênh phân phối của hãng và tiếp theo sẽ là VF 9, VF 6 & VF 7 khi các mẫu xe này ra mắt thị trường.

Tất cả các khách hàng mua hoặc thuê xe điện VinFast đều sẽ nhận được các quyền lợi vượt trội bao gồm chính sách bảo hành 10 năm/125.000 dặm cho xe và 10 năm không giới hạn số dặm cho pin. 

Ngoài ra, kho phụ tùng được hãng này hỗ trợ tối đa cho đại lý trên toàn nước Mỹ, nhằm phục vụ nhu cầu người dùng. Các đại lý chính thức của VinFast chỉ cần gửi yêu cầu lên hệ thống chuyên trách; đơn xử lý sẽ được hoàn thiện và gửi lại hàng kỳ (hàng tháng hoặc hàng quý), hoặc trong trường hợp khẩn cấp, đại lý có thể nhận phụ tùng qua đường hàng không. 

A2-3630-1699677067

Đây là phương án tối ưu, góp phần duy trì được chất lượng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng dành cho toàn bộ khách hàng VinFast luôn ở mức cao nhất.

Từ nay đến cuối năm 2023, hãng cũng sẽ tiến hành các sự kiện trưng bày và lái thử lưu động tại Austin, Texas, cùng các bang lân cận, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm các mẫu ô tô điện VinFast. 

Ông Steve Trần, Tổng giám đốc VinFast Bắc Mỹ cho biết: "Chúng tôi luôn cố gắng mở rộng mạng lưới kinh doanh, mang đến cho người dùng những mẫu xe điện chất lượng, an toàn và thân thiện môi trường. Việc hợp tác với các đại lý sẽ giúp hãng rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra mắt thị trường, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ", ông nói.

VinFast dự kiến có 125 điểm bán ô tô điện tại Mỹ, các đại lý ‘tới tấp’ nộp đơn đăng ký 355735
Hình ảnh một đại lý của VinFast tại Berlin (Đức).

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Associated Press (AP), Giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết cuối năm nay, hãng xe Việt có kế hoạch bắt đầu phân phối xe điện tại châu Âu. 

Công ty cũng đang nhắm đến các thị trường ở Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, đầu tư vào các nhà máy sản xuất xe điện bao gồm ở Indonesia và Ấn Độ.

VinFast đặt mục tiêu có mặt ở 50 thị trường trên toàn thế giới vào năm 2024.

Bà Thủy cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng xu hướng sử dụng xe điện đang nhanh hơn rất nhiều so với dự đoán, do vậy VinFast cần phải vận dụng sức mạnh tổng hợp”.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm