Quảng cáo

VinFast VF 7 tiếp tục ‘xuất đầu lộ diện’ tại nhà máy, ngày ra mắt đã cận kề?

Thứ năm, 26/10/2023 16:40 PM (GMT+7)
A A+

VinFast VF 7 là mẫu xe gầm cao hạng C từng được hãng xe Việt giới thiệu tới công chúng, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson,...

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh của VinFast VF 7 được người dùng chia sẻ. Mẫu xe xuất hiện tại khuôn viên nhà máy của hãng xe Việt. 

vf7
Hình ảnh một chiếc VinFast VF 7 tại nhà máy xuất hiện trên mạng xã hội

Xe có lớp sơn ngoại thất màu xanh, không giống với chiếc được hãng sử dụng để trưng bày tại các triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra trên toàn quốc vào hồi quý 3 năm nay.

vinfastvf7

Dựa trên những hình ảnh được cung cấp, phần đuôi và mâm của chiếc VinFast VF 7 này không khác gì phiên bản được trưng bày và hoàn toàn có thể  là thiết kế chính thức của phiên bản thương mại. 

vf7xedien

Thông số kích thước gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao của VF 7 lần lượt là 4.545 mm, 1.890 mm và 1.635 mm. Xe thuộc phân khúc SUV cỡ C, đối đầu với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.  

Mẫu SUV điện của VinFast có hai phiên bản là Eco và Plus. VF 7 sở hữu một vẻ ngoài hiện đại và thời trang, là sản phẩm của studio nổi tiếng thế giới Torino Design.

vinfast-vf-7-nhan-coc-gia-du-kien-760-trieu-1688976668
VinFast VF 7 được trưng bày tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” hồi tháng 7

Xe được trang bị đèn LED định vị hình cánh chim, phần mui vuốt xuôi về phía sau theo phong cách coupe, và kính hông nối với kính hậu có kiểu dáng độc đáo. Xe có 3 lựa chọn mâm xe với đường kính 19 inch, 20 inch và 21 inch. 

vinfast-vf-7-nhan-coc-gia-du-kien-760-trieu2-1688976688

Về nội thất bên trong, VinFast VF 7 có thiết kế khá tối giản. Màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 12,9 inch cho bản Eco và 15,6 inch cho bản Plus.

Chiếc SUV điện còn được trang bị màn hình HUD, cần số, phanh tay điện tử, vô lăng tích hợp nút bấm chức năng, sạc không dây,...

Ghế ngồi trong VF 7 bản Eco được bọc nỉ, còn bản Plus sử dụng ghế da và có bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh.

VinFast VF 7 tiếp tục ‘xuất đầu lộ diện’ tại nhà máy, ngày ra mắt đã cận kề? 346957

VinFast VF 7 phiên bản Eco được trang bị động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, dùng hệ dẫn động cầu trước. 

Trong khi đó, phiên bản Plus có động cơ điện với công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, dùng hệ dẫn động bốn bánh. Khi pin 75,3 kWh được sạc đầy, VF 7 Eco có phạm vi hoạt động lên đến 450 km, trong khi phiên bản Plus đạt 431 km.

Về tính năng an toàn, mẫu SUV được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cấp độ 2, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát đi giữa làn và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp. 

Giá bán của VinFast VF 7 hiện tại vẫn chưa được công bố, tuy nhiên theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, giá khởi điểm dự kiến của xe là 760 triệu đồng (chưa kèm pin). 

Hồi cuối tháng 9, hãng xe điện Việt  Nam đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ B VF 6 với giá bán không kèm pin là 675 triệu đồng cho bản Base và 765 triệu đồng cho bản Plus. Như vậy, VF 7 ra mắt sẽ đồng nghĩa với việc VinFast tiến thêm một bước trên con đường hoàn thiện dải sản phẩm xe điện của mình.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm