Quảng cáo

Đối thủ của Mazda 3 "lĩnh án" triệu hồi do nguy cơ mất an toàn

Thứ năm, 26/10/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Theo Carscoops, có khoảng hơn 175.000 chiếc Honda Civic bị triệu hồi do một lỗi sản xuất, có khả năng gây hỏng lốp hoặc tay đòn treo dưới.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Honda đã tiến hành thu hồi 176.410 chiếc xe Honda Civic đời 2022 - 2024. Những chiếc xe này được trang bị thanh răng (steering rack) không đúng quy cách, có thể khiến bánh trước quay nhiều hơn bình thường và nhanh hỏng.

2022-Honda-Civic-3-1024x576

Nhà sản xuất ô tô lần đầu phát hiện ra vấn đề này vào tháng 7, sau khi công ty Hitachi Astemo - nhà cung cấp của Honda cảnh báo về lỗi sản xuất. Đến tháng 9, Honda đã điều tra về vấn đề này và xác định nó có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người ngồi trên xe.

Các thanh răng trợ lực lái được lắp ráp có chiều dài hành trình không chính xác. Điều này đồng nghĩa với việc chúng có thể khiến bánh trước quay quá nhiều, dẫn đến hư hỏng. Nếu bánh xe quay nhiều hơn bình thường, lốp có thể bị hỏng do tay đòn treo phía dưới hoặc ngược lại.

Nếu lốp bị hỏng, nó có thể dễ thủng, làm tăng khả năng xảy ra va chạm. Mặt khác, trong trường hợp bánh xe được trang bị thêm xích bọc lốp và dây xích làm hỏng đầu thanh giằng, có thể gây rối loạn khả năng xử lý của xe, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

2022-Honda-Civic-2-2048x1366

Mặc dù hầu hết các đợt thu hồi đều gây bất tiện cho chủ sở hữu ở một mức độ nào đó, nhưng lần thu hồi này có thể sẽ gây bất tiện gấp đôi. Nguyên nhân là những chiếc xe thuộc diện triệu hồi lần này đã từng được mang đi sửa như một phần của dịch vụ bảo dưỡng.

Mặc dù bản chất của dịch vụ bảo dưỡng trước đó không được nêu trong báo cáo thu hồi của Honda nhưng Civic vẫn là đối tượng của một cuộc điều tra về vấn đề hệ thống lái "dính" vào tháng 3. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chỉ đang trong điều tra chứ chưa dẫn đến một cuộc thu hồi.

2022-Honda-Civic-1-2048x1366

Honda sẽ bắt đầu liên hệ với những chủ sở hữu của những chiếc Civic 4 và 5 cửa bị ảnh hưởng bởi lỗi thanh răng vào ngày 04/12. Honda sẽ yêu cầu chủ sở hữu đưa xe đến một đại lý của hãng gần nhất để được kiểm tra và thay thanh răng trợ lực lái nếu cần thiết.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm