Quảng cáo

Xe điện ‘thất sủng’, các nhà sản xuất ô tô tính hồi sinh động cơ đốt trong?

Thứ bảy, 27/07/2024 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cung cấp Pháp OPmobility cho biết các hãng xe đang đặt cược vào động cơ đốt trong khi mà doanh số xe điện dần suy giảm

Các nhà sản xuất ô tô đang đối mặt với sự dư thừa công suất đáng kể để sản xuất xe điện do nhu cầu suy giảm, và nhiều hãng đã quay lại với các kế hoạch phát triển xe động cơ đốt trong, theo nhà cung cấp Pháp OPmobility.

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ, Đức và Pháp đang sản xuất xe điện ở mức hiện tại thấp hơn 40 đến 45% so với kỳ vọng ban đầu.

“Chúng tôi đang điều chỉnh cách chúng tôi làm việc với khách hàng”, CEO của OPmobility Laurent Favre cho biết. 

A227181_web_2880 (1)
Mẫu xe Audi Q8 E-tron đang được lắp ráp ở nhà máy tại Brussels.

Sự chuyển đổi sang xe điện ở châu Âu đã chậm lại do giá cao và việc gỡ bỏ các khoản trợ cấp từ nhiều chính phủ. Trở ngại này đang thúc đẩy các công ty như Mercedes-Benz trì hoãn mục tiêu bán xe điện trong khi các nhà sản xuất pin xem xét lại các dự án.

Hiệu ứng lan tỏa từ sự chậm lại này đang lan rộng, với Stellantis tạm dừng sản xuất ô tô điện tại nhà máy Mirafiori gần Turin (Ý).

Volkswagen Group trong tháng này đã bắt đầu các thủ tục có thể dẫn đến việc đóng cửa một nhà máy ở Bỉ sản xuất chiếc Audi Q8 E-tron chạy điện.

Một nhà cung cấp Pháp khác trong ngành ô tô, Valeo, đang tìm kiếm người mua cho hai nhà máy của mình.

2023-ford-f250-super-duty-295-659c08fa8fe2c_result

Tại Mỹ, Ford cho biết vào tuần trước rằng họ sẽ đầu tư 3 tỷ USD để xây dựng chiếc xe bán tải Super Duty F-Series “siêu lợi nhuận” tại một nhà máy ở Ontario, Canada. Đây là sự chuyển hướng từ kế hoạch phát triển một chiếc SUV điện.

“Cũng có sự quan tâm mới đối với xe hybrid và plug-in hybrid,” Favre cho biết. “Một số khách hàng của chúng tôi, đặc biệt là ở Mỹ, đã lên kế hoạch chuyển trực tiếp từ xe động cơ đốt trong sang xe điện và bây giờ họ đang tập trung vào phát triển phương tiện plug-in hybrid.”

OPmobility đã xác nhận các mục tiêu cả năm của mình vào hôm 23/7  mặc dù Favre cho biết ông vẫn “thận trọng” về triển vọng cho phần còn lại của năm. 

“Vẫn còn rất nhiều sự không chắc chắn về quy mô và sự phát triển của thị trường,” ông nói. “Sự chuyển đổi sang xe điện được áp đặt bởi các nhà quản lý, nó không đến từ nhu cầu của người tiêu dùng.”

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm