Quảng cáo

Xe điện Xiaomi SU7 khiến người dùng ‘phát sốt’, chờ hàng giờ đồng hồ chỉ để được chiêm ngưỡng

Thứ hai, 29/04/2024 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi ra mắt, Xiaomi SU7 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Trung Quốc nhờ mức giá hấp dẫn cùng với các trang bị tiện nghi.

Nghe nội dung bài viết

Xiaomi SU7 gây sốt tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc

Theo trang CarNewsChina, gian hàng của Xiaomi Motor được đặt tại Hall W2 tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, nằm giữa Buick và Geely, thu hút đông đảo người xem nhất dù không phải gian hàng lớn nhất.

Tập đoàn điện tử tiêu dùng khổng lồ đã mang chiếc xe điện đầu tiên của mình, SU7, tới triển lãm. Chiếc xe này được ra mắt cách đây một tháng vào ngày 28 tháng 3, đã nhận được hơn 70,000 đơn hàng chính thức (có nghĩa là bao gồm khoản đặt cọc khoảng 800 USD không thể hoàn lại) và đã bán hết xe cho phần còn lại của năm. 

1714319094230-1068x672

Trong tháng 4, Xiaomi đã giao khoảng 5,000 xe thuộc phiên bản Founders Edition (dành cho những khách hàng đầu tiên). Những mẫu xe này đã được sản xuất hàng loạt trước khi ra mắt vào tháng 2 và tháng 3, và mỗi chiếc đều có số sê-ri riêng.

Vào ngày khai mạc Triển lãm Ô tô Trung Quốc 2024 (tên chính thức mới của Triển lãm Ô tô Bắc Kinh), buổi họp báo của Xiaomi thu hút đám đông đông đảo nhất so với tất cả các nhà sản xuất ô tô. 

Người dùng chờ hàng tiếng đồng hồ chờ đợi để vào gian hàng Xiaomi (Video: CarNewsChina)

CEO của Xiaomi, Lei Jun, được chào đón bằng tràng pháo tay và tiếng hò reo mỗi nơi ông xuất hiện khi gặp gỡ các CEO nhà sản xuất ô tô khác như Wang Chuanfu của BYD hay William Li của Nio.

Ngay cả trong các ngày khi mà chỉ báo chí và truyền thông được tham dự, mọi người vẫn phải xếp hàng khoảng 40 phút để vào, xem xe gần hơn và ngồi bên trong nó. Khi công chúng bắt đầu được mở cửa rộng rãi vào hôm 27/4 , hàng đợi càng dài hơn, và mọi người cần chờ đợi khoảng hai giờ để vào trong gian hàng.

Khách hàng Trung Quốc nói gì về Xiaomi SU7?

"SU7 là chiếc xe phổ biến nhất ở Trung Quốc hiện nay. Nó có một chương trình quảng bá rất tốt, nhưng tôi muốn tự mình xem nó có tốt như vậy không," một vị khách đã chờ đợi khoảng 1,5 giờ để vào gian hàng, nói với CarNewsChina.

"Tôi quan tâm đến chất lượng của hệ thống lái xe tự động. Thiết kế giống với Porsche Taycan, nhưng điều đó không quan trọng với tôi; đây là chiếc xe đầu tiên của họ. Điều quan trọng đối với tôi là trí thông minh của xe," người đàn ông trẻ đứng bên cạnh tham gia cuộc trò chuyện. 

Xe điện Xiaomi SU7 khiến người dùng ‘phát sốt’, chờ hàng giờ đồng hồ chỉ để được chiêm ngưỡng 453762

"SU7 có một mức giá tốt. Tôi đang cân nhắc mua nó hoặc Huawei M7 (tham chiếu đến thương hiệu Aito của Huawei và SUV Aito M7 của họ)," anh trả lời khi được hỏi liệu SU7 có phải là chiếc xe tiếp theo của mình không.

Zhang Yijing, một kỹ sư phần mềm máy tính 24 tuổi, không có bằng lái xe nhưng kiên nhẫn chờ đợi trong hàng đợi cho SU7 khoảng hai giờ. "Tôi sử dụng tất cả các sản phẩm từ Xiaomi – điện thoại, điều hòa, máy giặt,... Nó không quá đắt và chất lượng là đủ tốt," Yijing nói. 

Mô tả video

"Tôi có tiền mua xe, nhưng tôi không có nơi để đậu xe. Có thể sau năm năm, khi tôi đủ tiền mua một căn hộ có chỗ đậu xe, tôi sẽ mua nó," anh ấy trả lời khi được hỏi về việc mua SU7.

Về Xiaomi SU7

Sedan Xiaomi SU7 có giá khởi điểm là 215,900 nhân dân tệ (giá quy đổi 755 triệu đồng) tại Trung Quốc. Nó cung cấp công suất động cơ từ 220 kW – 495 kW (299 – 673 mã lực) và tầm hoạt động lên đến 800 km nhờ pin NMC Qilin 101 kWh từ nhà sản xuất CATL. 

Xe điện Xiaomi SU7 khiến người dùng ‘phát sốt’, chờ hàng giờ đồng hồ chỉ để được chiêm ngưỡng 453763

Phiên bản cơ bản trang bị pin LFP Blade 73.6 kWh từ BYD. Yếu tố quan trọng trong chất lượng xe đối với người tiêu dùng Trung Quốc là khả năng kết nối và trí thông minh đến từ công nghệ của Xiaomi. Chiếc xe này được tích hợp sâu vào hệ sinh thái Xiaomi, có thể kết nối dễ dàng với điện thoại thông minh, máy tính bảng và cả thiết bị gia dụng Xiaomi. 

Chẳng hạn, người dùng có thể mở rèm trong phòng khách hoặc bật máy giặt ngay từ trong xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm