Quảng cáo

YouTube sắp tung ‘vũ khí bí mật’ để chống lại người dùng chặn quảng cáo

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 11:59 14/06/2024 GMT+7
YouTube đang nghiên cứu thêm một phương pháp mới nhằm chống lại “vấn nạn” chặn quảng cáo.
Nghe nội dung bài viết

YouTube thử nghiệm chiến lược quảng cáo mới

Theo trang Techradar, YouTube đã thực hiện nhiều chiến lược khác nhau để đối phó với các trình chặn quảng cáo, từ việc tự động bỏ qua toàn bộ video đến việc làm hỏng các ứng dụng của bên thứ ba. Giờ đây, công ty này đang thử nghiệm một phương pháp mới.

VAxi4PgPZDykFffY4o8kzJ-650-80.jpg (1)_result

Công ty hiện đang thử nghiệm một cách có thể được coi là đáng ngại nhất từ trước đến nay, đó là chèn quảng cáo từ phía máy chủ (server-side ad injection). Thông tin này đến từ nhà phát triển của SponsorBlock, một trình chặn quảng cáo nổi tiếng cho YouTube, người đã đăng tải ở một bài viết trên mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter).

Chèn quảng cáo từ phía máy chủ là gì?

Chèn quảng cáo từ phía máy chủ (server-side ad injection, hay còn gọi là server-side ad insertion - SSAI) là phương pháp mà các trang web tích hợp trực tiếp quảng cáo vào nội dung video trên máy chủ. 

Phương pháp hiện tại của YouTube giống với chèn quảng cáo từ phía khách hàng (client-side ad insertion, CSAI), thứ sẽ thêm quảng cáo lên video khi duyệt web.

1ddspzr4hqya1_result

Trình chặn quảng cáo hoạt động bằng cách ngăn chặn các quảng cáo CSAI, nhưng chúng không hiệu quả đối với các kỹ thuật SSAI. Đó là vì dưới phương pháp SSAI, quảng cáo được coi là "không thể phân biệt được với video," theo 9To5Google.

Nếu YouTube quyết định triển khai SSAI trên quy mô lớn, nó sẽ phá vỡ các trình chặn quảng cáo vì chúng sẽ không còn có thể ngăn chặn các quảng cáo. Một nhóm nhỏ người dùng YouTube cho biết họ đã gặp phải công nghệ này, và lưu ý rằng họ vẫn thấy quảng cáo dù đã sử dụng uBlock Origin (phần mềm chặn quảng cáo nổi tiếng) trên Firefox. 

Giải pháp khả thi

Mặc dù tình hình có vẻ ảm đạm, nhưng hy vọng vẫn chưa hoàn toàn biến mất với những ai đang dùng phần mềm chặn quảng cáo. Nhà phát triển SponsorBlock cho biết nếu YouTube quyết định triển khai chiến dịch chèn quảng cáo như đã đề cập, họ sẽ phải gửi dữ liệu đến trình phát video để thông báo thời gian quảng cáo sẽ kéo dài bao lâu. 

Các trình chặn quảng cáo có thể lấy dữ liệu này và sử dụng nó để ngăn chặn quảng cáo.

y2

Tuy nhiên, việc cho phép trình chặn quảng cáo làm điều này sẽ rất khó khăn. Có thể sẽ mất một thời gian dài cho đến khi các tiện ích mở rộng này ngăn chặn SSAI thành công. 

Ngoài SSAI, một nhóm nhà phát triển đã phát hiện ra một hạn chế mới trên YouTube, nơi nền tảng này yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản trước khi có thể xem nội dung.

Trang Android Authority trong báo cáo của mình tin rằng YouTube có thể sớm "hạn chế quyền truy cập video trong tương lai khi người dùng chưa đăng nhập”. Nếu điều này được áp dụng, nó sẽ hạn chế nghiêm trọng đến việc chia sẻ video YouTube.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
14.06.2024