Quảng cáo

Juventus buông trụ cột, MU cầm 'ba bích' đấu Chelsea

Thứ tư, 29/03/2023 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Juventus được cho là có động thái chuẩn bị cho sự ra đi của Dusan Vlahovic. MU và Chelsea là 2 ông lớn thể hiện sự quan tâm nhiều nhất đến cầu thủ này nhưng Quỷ đỏ đang nắm ưu thế.

Vlahovic hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Juventus ở mùa giải năm nay. Sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đã ghi được 11 bàn thắng và góp 4 đường kiến tạo. Kể từ khi khoác áo Bà đầm già thành Turin, chân sút người Serbia đã ra sân tổng cộng 49 lần, ghi được 20 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Hợp đồng giữa hai bên hiện còn hiệu lực đến mùa hè 2026.

Juventus ở mùa giải năm nay đã bị ban tổ chức Serie A phạt trừ 15 điểm vì vi phạm các điều luật về chuyển nhượng cũng như gian lận tài chính. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu của quá trình trừng phạt. Họ sẽ còn phải đối mặt với Luật công bằng tài chính. Trong mùa hè này, Bianconeri không ngoại trừ khả năng sẽ phải bán cầu thủ để cân bằng lại thu chi.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Juventus đã chuẩn bị để sẵn sàng cho sự ra đi của Vlahovic. Họ đã lên danh sách các tiền đạo tiềm năng và giá rẻ để mang về thay thế cho chân sút sinh năm 2000. Gianluca Scamacca của West Ham và Nicolo Zaniolo của Galatasaray là những mục tiêu được nhắm tới. Cả hai đều đã có kinh nghiệm thi đấu ở Italia.

Juventus buông trụ cột, MU cầm 'ba bích' đấu Chelsea 263173
Vlahovic muốn được chơi ở cúp C1 (Nguồn: Internet)

Về phía Vlahovic, anh được cho là cũng đang xem xét tương lai của mình tại Juventus. Tiền đạo người Serbia muốn xem đội bóng có thể giành vé tham dự cúp C1 mùa sau hay không rồi mới quyết định đi hay ở. MU và Chelsea là hai ông lớn bày tỏ sự quan tâm nhiều nhất đến Vlahovic.

Về phía MU, họ đang thiếu đi một trung phong thực sự đẳng cấp để giải quyết các trận đấu một cách dễ dàng hơn. Tiền đạo sinh năm 2000 vừa có thể chơi tốt trong vòng cấm vừa có thể hoạt động rộng nên rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Erik ten Hag. Wout Weghorst đang chơi ở vị trí này nhưng chỉ là bản hợp đồng mang tính tạm thời.

Chelsea cũng cần một chân sút đẳng cấp để làm tươi mới hàng công. Họ đã có Kai Havertz nhưng tương lai của cầu thủ này còn chưa chắc chắn. Sự bất ổn của cầu thủ người Đức cũng khiến The Blues gặp khó khăn. Romelu Lukaku sẽ trở lại vào mùa hè nhưng chân sút người Bỉ vốn không còn trong kế hoạch của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ thua thiệt hơn MU trong thương vụ này bởi họ nhiều khả năng không có vé dự cúp C1 mùa sau. Chelsea chỉ đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và kém top 4 tới 11 điểm. MU vẫn đang trụ vững trong top 4 và đang ngày càng ổn định. Đây chính là yếu tố sẽ giúp Quỷ đỏ có lợi thế trên bàn đàm phán.

Vlahovic trong màu áo Juventus (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm