Quảng cáo

Juventus trở lại nhóm dự Champions League, 30 ngày quyết định số phận

Thứ sáu, 21/04/2023 06:11 AM (GMT+7)
A A+

Juventus vừa đón tin không thể vui mừng hơn khi án phạt của họ đã tạm thời bị gỡ bỏ. Thầy trò Allegri trở lại nhóm dự Champions League mùa sau nhưng biến cố vẫn có thể ập đến.

Còn nhớ hồi tháng 1, Juventus đã bị Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) phạt trừ 15 điểm vì những vi phạm nghiêm trọng về thuế và Luật công bằng tài chính. Trước khi bị trừ điểm, tập thể này đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đó là thời điểm họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Napoli.

Kể từ khi chính thức bị trừ điểm, Bà đầm già thành Turin đã có một giai đoạn chơi rất bùng nổ. Kể từ đầu tháng 2 đến trận đầu tiên của tháng 4, họ ra sân tổng cộng 13 lần trên mọi đấu trường với thành tích giành được tới 11 chiến thắng. Tính riêng tại Serie A, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri thắng 7/8 vòng đã chơi.

Tuy nhiên, thời gian gần đây chứng kiến Juventus chững lại. 2 vòng đấu gần nhất chứng kiến họ trắng tay. Sự lo ngại về việc không có vé dự cúp châu Âu mùa sau bắt đầu xuất hiện. Trong tình cảnh khó khăn, đội bóng này đã đón nhận một tin không thể vui hơn.

juventus-thump-1682032158.jpg
Juventus vừa giành quyền vào bán kết Europa League (Nguồn: Internet)

Cụ thể, Bà đầm già thành Turin đã được cộng trở lại 15 điểm. Tòa án Thể thao tối cao Italia đã cho rằng vụ việc này cần xem xét lại và thu hồi quyết định xử phát trước đó. Sau 1 tháng, nếu các Công tố viên tìm ra bằng chứng rõ ràng thì án phạt trừ 15 điểm sẽ lại được áp dụng.

Với 15 điểm được cộng lại, Juventus lúc này đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A. Nếu không có biến cố nào xảy ra và chơi tốt trong những vòng đấu còn lại, họ sẽ có vé tham dự Champions League. Top 4 tại Serie A hiện tại là: Napoli, Lazio, Juventus và Roma. Đội đương kim vô địch AC Milan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5.

Ngoài ra, Juventus cũng có thêm một niềm vui nữa đó là lọt vào bán kết Europa League. Tại tứ kết, họ đã thắng Sporting Lisbon với tỷ số 1-0 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về trên sân khách. Đối thủ của ông lớn Serie A tại bán kết là Sevilla – đội vừa hạ gục MU với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận.

Juventus đụng độ Sporting Lisbon (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm