Quảng cáo

Sao Real Madrid khịa 'chí mạng', Barcelona vô địch La Liga vẫn không hết cay

Thứ hai, 17/04/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona hiện tại đã tiến rất gần đến chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, sao Real Madrid vẫn có lý do để “khịa” khiến đại kình địch cay đắng.

Cuộc cạnh tranh chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay gần như đã ngã ngũ. Sau 29 vòng đấu, Barcelona giành được 73 điểm, cao hơn đội đứng ngay sau là Real Madrid tới 11 điểm. Mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Thành tích của thầy trò HLV Xavi Hernandez rõ ràng là rất đáng khen ngợi. Nếu lên ngôi tại La Liga, họ sẽ có 2 danh hiệu ở mùa giải này. Hồi đầu mùa, tập thể này đã hạ gục Real Madrid để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thủ thành Thibaut Courtois lại cho rằng những gì đại kình địch đang có là hết sức bình thường.

Chia sẻ với báo giới sau trận thắng Cadiz 2-0, cựu sao Chelsea nói: “Chúng tôi có một khoảng cách về điểm số rất xa với Barcelona. Nhưng chúng tôi vẫn còn trận chung kết cúp Nhà vua với Osasuna. Real Madrid cũng sẽ thi đấu vào giữa tuần. Những đội khác chỉ chơi vào thứ 7 rồi lại đến thứ 7 tuần sau mới ra sân”.

courtois-1681701319.jpg
Courtois khịa Barcelona chỉ còn La Liga để thi đấu (Nguồn: Internet)

Phát ngôn của Courtois rõ ràng có ý mỉa mai việc Barcelona không còn đấu trường nào để chinh chiến ngoại trừ La Liga. Tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Blaugrana đã để cho chính Kền kền trắng lội ngược dòng ở bán kết. Trong trận lượt đi, đội chủ sân Spotify Camp Nou thắng 1-0 nhưng lại thua 0-4 ở lượt về.

Tại Champions League, đoàn quân của HLV Xavi thậm chí bị loại từ vòng bảng. Họ không thể cạnh tranh vé đi tiếp với Bayern và Inter. Xuống vòng play-off Europa League, tập thể này chạm trán MU và cũng phải nếm trái đắng. Họ hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi và thua 1-2 khi đến Old Trafford ở lượt về.

Chia sẻ về thắng lợi 2-0 trước Cadiz vừa qua, Courtois nói: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay. Trước bàn thắng đầu tiên, chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội nhưng thủ thành David Gill đã chơi hay. Họ đã có thể cầm hòa nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nhưng cả đội cần giữ sức cho thứ 3”.

Vào lúc 2h ngày 19/4 (giờ Việt Nam), Real Madrid sẽ đến làm khách trên sân của Chelsea tại lượt về tứ kết Champions League. Ở lượt đi, Kền kền trắng đã thắng 2-0.

Thủ thành Courtois tập luyện (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm