Quảng cáo

Cejudo thê thảm hậu UFC 288, từ huyền thoại top 1 hóa kẻ bị ghét nhất UFC

Thứ ba, 09/05/2023 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Henry Cejudo có lẽ ước mình chưa từng trở lại, chưa đối đầu Aljamain Cejudo. Bởi lẽ vào lúc này, thứ mà nhà vô địch Olymic Bắc Kinh 2008 nhận được chỉ là sự ghét bỏ.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 5/2020, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp với chiến thắng trong trận bảo vệ đai với Dominick Cruz, Henry Cejudo gây sốc với quyết định giải nghệ. Không ai hiểu tại sao ngôi sao võ thuật sinh ra ở Los Angeles lại từ bỏ UFC, từ bỏ chiếc đai hạng bantamweight mà các võ sĩ khác phải cả đời phấn đấu.

800
Cejudo thất bại trước Sterling ở UFC 288. Ảnh: UFC

Nhưng bất ngờ mà Cejudo có thể đem lại chưa dừng lại tại đó. Sự trở lại của huyền thoại võ thuật này ở sự kiện UFC 288 khiến tất cả ngạc nhiên. Nhưng chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Cejudo không trở lại ở trận đấu tranh đai. Lẽ ra anh nên bắt đầu lại từ con số 0, nhưng Cejudo với vị thế huyền thoại UFC, đã chơi trận tranh đai với nhà đương kim vô địch Sterling.

Các võ sĩ hạng bantamweight của UFC thực sự cảm thấy bị xúc phạm. Họ thấy mình bị chủ tịch Dana White đối xử bất công. Nhiều người ấm ức, trong đó Cory Sandhagen là người xổ toẹt ra: “Cejudo đã giải nghệ 3 năm, nhưng anh ta vừa trở lại đã được chơi trận tranh đai. Điều đó là không thỏa đáng. Anh ta nên bắt đầu lại từ đầu, như rất nhiều võ sĩ khác”.

Trong khi đó, Conor McGregor dù không chơi ở cùng hạng cân với Henry Cejudo, cũng được dịp hả hê chế giễu: “Anh chàng đã giải nghệ 3 năm, nay đột ngột trở lại. Chắc là cố kiếm thêm chút đỉnh. Thời của Cejudo qua lâu rồi, à mà tôi tự hỏi, anh ta cũng có thời của mình à?”.

Trên bảng xếp hạng MMA Bantamweight, chỗ đứng của Cejudo là hạng 6. "Triple C" hạ cánh ở vị trí thứ 6, xếp sau Sterling, Merab Dvalishvili, Sean O"Malley, Cory Sandhagen và Petr Yan , nhưng xếp trên Patchy Mix - ngôi sao hạng bantamweight của Bellator.

Với rất nhiều người, nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 thực ra chỉ sống mòn bằng quá khứ, còn hiện tại thì không. Trận đấu với Sterling vừa qua, Cejudo hầu như không thể làm khó được nhà vô địch UFC.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm