Quảng cáo

UFC 288 gay cấn: Sterling - Cejudo coi nhau như kẻ thù, UFC bị tố dàn xếp dở tệ

Thứ bảy, 06/05/2023 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện UFC sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng ngày mai, 7/5 (giờ Việt Nam). Buổi họp báo trước trận đấu giữa hai võ sĩ trở nên căng thẳng trên mức cần thiết.

Nghe nội dung bài viết

Video Cejudo và Sterling xô đẩy trong buổi họp báo. Nguồn: MMAFightingonSBN

Henry Cejudo trở lại sau 3 năm giải nghệ. Ngay lập tức huyền thoại vĩ đại bậc nhất UFC được chủ tịch Dana White ưu ái cho chơi trận tranh đai với nhà vô địch hạng lông Aljamain Sterling.

Sự kiện UFC 288 gay cấn: Sterling - Cejudo coi nhau như kẻ thù, UFC bị tố dàn xếp 276488
Sterling - Cejudo suýt tẩn nhau trong buổi họp báo. Ảnh: UFC

Buổi họp báo trước trận ngày 4/5 giữa hai võ sĩ này suýt chút nữa trở thành cuộc hỗn chiến. Như thường lệ, chủ tịch Dana White cho “hai chú gà chọi” giáp mặt nhau.

Cejudo với vị thế huyền thoại, đã tấn công Sterling trước bằng những lời lẽ mà theo mô tả của võ sĩ 33 tuổi là “cực kỳ bẩn thỉu”. Không ngần ngại, nhà vô địch hạng cân bantamweight hiện tại của UFC đáp trả. Hai bên xô đẩy và chỉ dừng lại khi được tất cả can ngăn.

Màn khẩu chiến và những cái xô đẩy trong buổi họp báo như báo hiệu cho một trận đại chiến long trời lở đất. Theo lịch, Cejudo - Sterling sẽ là trận đấu chính của sự kiện UFC 228.

Còn nhớ ở sự kiện UFC 249, Cejudo sau khi đánh bại Dominick Cruz để bảo vệ chiếc đai mình đang nắm giữ, bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Sự trở lại của nhà vô địch Olympic lần này vì thế càng trở nên đáng chú ý.

Những gì Sterling và Cejudo đã làm ở buổi họp báo, tuy nhận được sự chú ý của báo giới và người hâm mộ, nhưng UFC chịu sự chỉ trích gay gắt. Chủ tịch Dana White bị tố là “gã đạo diễn tồi”, dàn dựng một vụ mâu thuẫn mà lẽ ra nó hoàn toàn không nên có.

Trong quá khứ, Sterling và Cejudo từng có mối quan hệ tốt. Chẳng có lý do gì mà chỉ vì sự trở lại lần này, UFC đạp đổ một mối thâm tình xưa cũ. Mặt khác, nó cũng khiến cho hình ảnh của Cejudo trở nên hoen ố, dù đây là một trong những võ sĩ vĩ đại của MMA thế giới.

Trong sự nghiệp của mình, Henry Cejudo chơi 18 trận MMA, thắng 16 và thua 2 trận. Trước khi giải nghệ năm 2020, võ sĩ này có chuỗi 5 trận toàn thắng và là người giữ đai UFC. Trong khi đó, Aljamain Sterling chơi 25 trận MMA, thắng 22 trận và hiện đang là nhà vô địch hạng lông của giải võ thuật MMA lớn nhất thế giới.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes
Quảng cáo
Xem thêm