Chung kết hạng cân 84kg LION Championship: Cuộc đại chiến giữa hai cao thủ Wushu

Thứ tư, 18/10/2023 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy, sau thời gian dài tổ chức thi đấu, hạng cân 84kg của giải đấu võ thuật tổng hợp LION Championship đã tìm ra 2 ứng cử viên xuất sắc nhất để đối đầu nhau trong trận chung kết cho chiếc đai vô địch danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, tại sự kiện LION Championship 11 diễn ra vào tháng 12 tới đây tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, Phạm Công Minh sẽ đối đầu với Trần Quốc Toản cho chiếc đai vô địch hạng cân 84kg danh giá.

Dù cả hai đều đã vào tới trận chung kết nhưng hành trình của Công Minh và Quốc Toản có phần trái ngược nhau.

Xuyên suốt 3 lần thượng đài ở LION Championship 2023, chưa đối thủ nào có thể đứng được hết dù chỉ 1 hiệp trước Phạm Công Minh. Cựu á quân Tán Thủ thế giới lần lượt vượt qua Cao Việt Anh, Hoàng Trần Minh Hiếu và Ngô Hồng Giang để tiến thẳng đến trận tranh đai vô địch. Trận đấu ấn tượng nhất của đại diện đến từ CLB Wushu King là cuộc đối đầu với võ sĩ của đội TMT Sport Club Hoàng Trần Minh Hiếu khi Công Minh giành chiến thắng 15 giây ấn tượng và thiết lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giải đấu từ khi thành lập đến nay với tư cách là “Trận thắng nhanh nhất lịch sử LION Championship”.

393357971_303876685728917_3310713299037406457_n
Phạm Công Minh và Trần Quốc Toản tranh đai vô địch hạng cân 84kg tại LION Championship 11. Ảnh: BTC

Ở phía bên kia chiến tuyến, hành trình của Trần Quốc Toản tại LION Championship có phần quá dễ dàng. Gà son của CLB Vietnam Fight Club tiến vào trận chung kết hạng cân 84kg khi chỉ mới thi đấu có 2 trận kể từ khi giải đấu được thành lập, lần lượt với các đối thủ Lương Minh Cảnh (LION Championship 2022) và Phạm Hùng Hải (LC06). Dẫu vậy, dù đã sớm ghi tên mình vào chung kết nhưng võ sĩ trẻ Trần Quốc Toản không vì thế mà lơ là. Bằng chứng rõ nét nhất là tại giải vô địch Wushu các đội mạnh quốc gia vừa kết thúc ít ngày trước, võ sĩ người Tuyên Quang đã đoạt Huy chương Vàng hạng cân 85kg.

Tuy nhiên, với việc ít thi đấu tại LION Championship, Quốc Toản được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là kèo dưới so với Công Minh, người đang sở hữu phong độ hủy diệt thời gian gần đây.

Nhiều người hâm mộ đánh giá đây sẽ là một trong những trận đấu đáng xem nhất năm 2023 của LION Championship khi cả 2 võ sĩ đều là những cao thủ ở bộ môn Wushu. “Cuộc nội chiến Wushu” giữa Phạm Công Minh và Trần Quốc Toản hứa hẹn sẽ đem tới một màn trình diễn võ thuật đỉnh cao với các pha ra đòn mãn nhãn mà người hâm mộ không thể bỏ lỡ. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm