Quảng cáo

‘Chàng thủy quân lục chiến Mỹ’ Jesse James Bernal tại LION Championship: “MMA Việt Nam có thể đạt tới trình độ như Mỹ, Châu Âu, và Thái Lan”

Thứ bảy, 07/10/2023 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua tại sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 08, cái tên Jesse James Bernal đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ võ thuật Việt Nam bằng khả năng chiến đấu tuyệt vời cùng bản sơ yếu lý lịch “cực chất”.

Nghe nội dung bài viết

Tại sự kiện LION Championship 08 diễn ra vào tháng 8, tân binh Jesse James Bernal đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Việt Nam khi xuất sắc giành lấy một chiến thắng knock-out kỹ thuật trước võ sĩ kỳ cựu Đỗ Thành Chương của đội Kickfit Sports MMA.

Màn trình diễn trên cơ hoàn toàn đối thủ đã giúp võ sĩ người Mỹ được thăng lên hạng A ngay sau khi sự kiện kết thúc, trực tiếp phả hơi nóng lên chiếc đai vô địch hạng cân 77kg của Aleksei Filonenko. Bên cạnh đó, câu chuyện về chàng thủy quân lục chiến thi đấu tại LION Championship cũng gây tò mò cho nhiều người.

Ấn tượng với màn trình diễn và bản sơ yếu lý lịch của Jesse James Bernal, chúng tôi đã liên hệ và có buổi trò chuyện với võ sĩ người Mỹ.

366645877_266947749421811_7371517356284138322_n
Jesse James Bernal giành chiến thắng TKO trước Đỗ Thành Chương. Ảnh: BTC

Theo đó, chia sẻ với phóng viên của chúng tôi, Jesse James Bernal cho biết anh đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được hơn 1 năm. Xuất phát từ ấn tượng ban đầu với nền MMA Việt Nam, Jesse James Bernal đã quyết định tham gia thi đấu tại giải đấu LION Championship dù trước đó anh chưa từng thi đấu chuyên nghiệp ở bất cứ đâu.

“Tôi nghĩ MMA Việt Nam đang phát triển rất mạnh, tôi chỉ là đúng nơi đúng thời điểm. Khi đó tôi đã tập luyện tại CLB Vietnam Topteam, tôi hỏi họ liệu tôi có thể tham gia thi đấu được hay không và họ kiểu “triển thôi”. Tôi đã luôn luyện tập MMA trước khi đến Việt Nam nhưng tôi chưa từng thi đấu MMA tại bất cứ đâu trước đây”, Jesse James Bernal chia sẻ.

“Tôi đã tập luyện võ thuật kể từ hồi còn học trung học. Lúc đó tôi có biết đến MMA nhưng tôi tập vật và BJJ là chủ yếu. Tôi đã rất nghiêm túc với vật kể từ khi tham gia vào quân đội Mỹ. Tôi không thực sự tập luyện MMA cho đến khi tới Việt Nam.”

335876727_158373017078014_3033397428179076799_n
Jesse James Bernal tập luyện tại một phòng tập Muay Thái. Ảnh: Facebook

Tiếp tục cuộc trò chuyện với chúng tôi, Jesse chia sẻ về những khó khăn mà anh gặp phải khi phải cố gắng cân bằng giữa công việc chính trong quân đội và việc thi đấu MMA chuyên nghiệp.

“Hiện tại, tôi đang làm việc tại đại sứ quán Mỹ, chỉ đơn giản là kiểu công việc bảo vệ, không có gì quá điên rồ, nhưng trong tháng tới, tôi sẽ rời khỏi quân đội và tập trung hoàn toàn vào trở thành một võ sĩ toàn thời gian.

Rất khó để cân bằng giữa công việc chính của tôi và việc thi đấu MMA. Ở trong quân đội, bạn có quá nhiều thứ phải làm, hơn thế nữa, với tư cách là sếp của nhiều người trong đó, tôi cần phải chăm sóc người của tôi, đồng thời cũng phải tập luyện thật chăm chỉ. Tôi phải luôn phải biết giữ mình trong khuôn khổ.”, Jesse James Bernal nói.

382720695_921777129586948_4955399441747617114_n
Jesse James Bernal trong trang phục thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: Facebook

Cuối cùng, trong cuộc trò chuyện, khi được hỏi về tiềm năng phát triển của nền MMA Việt Nam trong tương lai, chàng thủy quân lục chiến đã không ngần ngại đưa ra những lời khen có cánh dành cho giải đấu LION Championship và các võ sĩ Việt Nam. Jesse tin rằng Việt Nam trong tương lai không xa sẽ chạm tới trình độ của các cường quốc võ thuật như Mỹ, Thái Lan và Châu Âu.

“Đánh giá trên thang điểm 10, tôi nghĩ trình độ MMA của Việt Nam đang nằm ở giữa 5 hoặc 6. Lý do mà tôi đánh giá như vậy vì tại Việt Nam, MMA mới đang trong giai đoạn đầu phát triển. Bạn biết đấy LION Championship chỉ vừa mới được tổ chức cách đây 1 năm, mọi thứ vẫn còn rất sơ khai.

Tuy nhiên, trình độ các võ sĩ của Việt Nam là rất tốt, và tôi nghĩ là trong một thời gian ngắn nữa thôi, MMA của Việt Nam sẽ nâng lên một tầm cao mới, thậm chí có thể đạt tới trình độ của các cường quốc võ thuật như Mỹ, Châu Âu, và Thái Lan. Đó là trình độ mà tôi nghĩ Việt Nam hoàn toàn sẽ chạm tới được.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm