Quảng cáo

Devin Haney trở thành nhà vô địch hai hạng cân sau trận thắng Regis Prograis

Thứ hai, 11/12/2023 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Devin Haney đã đánh bại Regis Prograis bằng quyết định đồng thuận trong trận ra mắt hạng cân siêu nhẹ tại quê nhà để giành lấy chiếc đai vô địch WBC danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Devin Haney (31-0) vẫn bất bại với chiến thắng chậm rãi nhưng áp đảo trước Prograis trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông tại nhà thi đấu Chase Center ở San Francisco, sân nhà của đội bóng rổ Golden State Warriors. Cả ba giám khảo đều chấm điểm trận đấu 120-107 nghiêng về Haney. Trong khi đó, đối thủ của anh, Regis Prograis (29-2) đã phải chịu trận thua thua đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2019. Đây là trận đấu đầu tiên của Devin Haney ở hạng cân siêu nhẹ sau khi anh quyết định từ bỏ tất cả đai vô địch của mình ở hạng nhẹ. Anh quyết định chuyển lên sau khi gặp khó khăn trong việc giữ cân nặng ở hạng nhẹ.

skysports-devin-haney-boxing_6388403
Devin Haney trở thành nhà vô địch hai hạng cân liên tiếp. Ảnh: Sky Sports

Trận đấu bắt đầu, tay đấm đến từ San Francisco liên tục tung ra những cú đấm trái và móc phải mạng mẽ, khiến cho Prograis không có cách nào để tiếp cận.

Devin tạo áp lực ngay từ đầu và thành công hạ knock-down Prograis ở hiệp ba với một cú đấm tay sau cực mạnh. Prograis đứng dậy và có thể tiếp tục chiến đấu nhưng Devin Haney tiếp tục áp đặt lối chơi, liên tiếp tung ra những đòn chất lượng, và mở một vết cắt nhỏ trên mũi của Prograis ở hiệp sáu.

Prograis, người đã bị chỉ trích sau chiến thắng nhàm chán trước Danielito Zorrilla vào tháng 6, đã tăng tốc độ ở các hiệp sau nhưng như vậy là không đủ. Haney tiếp tục cho thấy đẳng cấp của một nhà cựu vô địch tuyệt đối, anh tấn công Prograis và làm cho võ sĩ đến từ Mỹ chao đảo với ba cú móc phải trời giáng ở hiệp chín.

EM1_2927.0
Devin Haney cho thấy sức mạnh đã giúp anh trở thành nhà vô địch tuyệt đối hạng nhẹ. Ảnh: Bad Left Hook

Chiến thắng chung cuộc thuộc về Devin Haney. Gạt bỏ sự hoài nghi của giới chuyên môn và người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới về mình sau trận thua tranh cãi với Lomachenko, Devin Haney đang từng bước trở thành gương mặt mới đại diện cho quyền anh. Hai cái tên đang được đồn đoán cho trận đấu tiếp theo của Haney là Gervonta Davis và Ryan Garcia. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm