Tom Aspinall: “Tôi là võ sĩ MMA hạng nặng giỏi nhất thế giới hiện nay”

Thứ tư, 29/11/2023 03:20 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, Tom Aspinall đã tuyên bố trên kênh The MMA Hour rằng anh là võ hạng nặng xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, đứng trên cả những Jon Jones hay Francis Ngannou.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Tom Aspinall không nói rằng anh ấy là võ sĩ hạng nặng MMA giỏi nhất thế giới, nhưng anh là võ sĩ hạng nặng MMA giỏi nhất thế giới hiện nay.

Aspinall không hề phủ nhận vị trí của Jon Jones, nhà đương kim vô địch hạng nặng UFC, người vẫn còn nắm giữ đai vô địch chính thức của hạng nặng sau khi buộc phải rút lui khỏi sự kiện bảo vệ đai tại UFC 295 do chấn thương. Tuy nhiên, vào thời điểm này, võ sĩ người Anh tin rằng mình là người giỏi nhất dựa trên những gì đã đạt được thời gian gần đây.

“Đó là sự thật”, Aspinall nói sau UFC 295 trên The MMA Hour. “Tôi không cố tự khen ngợi mình. Jon Jones hiện đang không hoạt động. Francis Ngannou hiện cũng đang không hoạt động trong MMA. Với tình hình hiện nay, vào ngày hôm nay, tôi là võ sĩ MMA số 1 hạng nặng trên thế giới.”

Tom Aspinall đã tham gia trận tranh đai vô địch hạng nặng UFC tạm thời với Sergei Pavlovich chỉ hơn hai tuần sau thông báo của UFC. Trong cuộc đối đầu đó, Tom  Aspinall đã thành công đặt nắm đấm của mình vào chiếc cằm mỏng manh của Pavlovich và hạ gục anh ấy trong vỏn vẹn 69 giây của cuộc đối đầu, giành lấy đai vô địch tạm thời hạng nặng.

3824610-77725128-2560-1440
Tom Aspinall trở thành nhà vô địch tạm thời hạng nặng sau khi đánh bại Sergei Pavlovich. Ảnh: Eurosport

UFC cho biết họ dự định giữ lại trận đấu bảo vệ đai giữa Jones và Stipe Miocic, trận đấu tâm điểm ban đầu của UFC 295. Nhưng ý tưởng về cuộc đối đầu mãi chưa diễn ra giữa hai huyền thoại già cỗi đã khiến Tom Aspinall đưa ra suy nghĩ khác.

“Tôi nghĩ rằng Stipe và Jones là một sự kết hợp hoàn toàn tuyệt vời”, anh nói.

“Nhưng theo quan điểm của tôi, đó chỉ là một sự kết hợp tuyệt vời cho cuối tuần vừa qua, và tôi cảm thấy sức hút của trận đấu đó đang trở nên kém dần. Tôi không biết mọi người cảm thấy thế nào về điều đó, nhưng tôi cảm thấy bây giờ, họ cần phải tổ chức để tôi đối đầu với Jon Jones, hoặc tôi và Stipe. Hãy để tôi đấu với một trong những huyền thoại ngay bây giờ, và để hãy để tôi tiếp tục sự nghiệp của mình, thay vì làm những việc khác và chờ đợi.

Jones vs. Miocic thật tuyệt vời. Đó là một sự kết hợp tuyệt vời. Nhưng tôi không muốn xem điều đó, và tôi không nghĩ ai khác muốn xem điều đó sau một năm nữa. Hãy làm lại bây giờ, và để tôi đấu với một trong những huyền thoại và đánh bại những huyền thoại đó.”

F-u2uP5WYAARydX
Tom Aspinall muốn đối đầu Stipe Miocic hoặc Jon Jones trong thời gian tới. Ảnh: X

Aspinall hy vọng UFC sẽ đồng ý và lập kế hoạch mới ngay từ bây giờ, đặc biệt là nếu trận đấu có thể tổ chức ở một sân vận động ở Vương quốc Anh, nơi mà anh có thể giúp họ bán sạch vé vào mùa hè 2024.

“Tôi biết Stipe dường như rất quyết tâm muốn đấu với John, nhưng tôi là nhà vô địch ngay bây giờ”, Aspinall nói. “Tôi có thể bán hết vé cho các trận đấu tổ chức ở Vương quốc Anh, không có vấn đề gì, và tôi biết những người này đang tìm cách tổ chức trận đấu ở một trong số những sân vận động ở đây. Điều gì tuyệt vời hơn khi có một võ sĩ hạng nặng đến từ Vương quốc Anh là nhà vô địch thế giới.

Tôi đã được thưởng thức chút hương vị của sự vĩ đại, và tôi muốn tiếp tục điều đó, tôi muốn trở thành võ sĩ hạng nặng vĩ đại nhất từng bước chân vào lồng bát giác. Tôi mới chỉ 30 tuổi. Tôi hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm