UFC Vegas 82: Brendan Allen ‘ngạo nghễ’ gửi lời thách đấu tới những võ sĩ hàng đầu hạng trung

Chủ nhật, 19/11/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện UFC Vegas 82 vừa kết thúc rạng sáng nay, Brendan Allen đã giành lấy một chiến thắng submission áp đảo trước đối thủ Paul Craig trong trận đấu tâm điểm của đêm.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã cố gắng thoát ra, Craig buộc phải đầu hàng chỉ sau 38 giây hiệp ba diễn ra, giúp Brendan Allen giành chiến thắng thứ sáu đầy ấn tượng liên tiếp, với năm trận đấu trong số đó kết thúc bằng đòn siết cổ. Sau trận đấu, Brendan Allen hy vọng UFC sẽ thưởng cho anh một trận đấu lớn với võ sĩ nào đó thuộc nhóm đầu hạng trung.

“Tôi là người nói được làm được, đó là nhng gì tôi làm,” Allen nói sau trận. “Tôi cn mt trận đấu với kẻ đứng đầu. Tôi nghĩ tôi xng đáng nhn được điều đó. Tôi đã kiếm được nó. Tôi đã đánh bi tất cả những võ sĩ mà họ muốn tôi đối đầu. Tôi đã kết thúc h. Bt k UFC nói rng đó là ai. Tôi không quan tâm. [Robert] Whittaker, [Jared] Cannonier, [Khamzat Chimaev], bt kỳ ai, tôi không quan tâm. Tôi đang c gng có một trận đấu với bọn họ.

Tôi mun người đứng đu, tôi là người gii nht thế gii. Tôi đây đ chng minh điu đó. Nếu bn nói điều ngược li, hãy thử bước đến lên tôi xem, đng chnói vi tôi.”

1801225001.0
Brendan Allen giành chiến thắng ấn tượng trước Paul Craig tại UFC Vegas 82. Ảnh: MMA Fighting

Cả hai võ sĩ hạng trung đều nổi tiếng với kỹ năng đấu vật ở trình độ cao, và vì vậy đó chính xác là những gì được dự đoán sẽ diễn ra trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, với Paul cố gắng takedown ngay từ những giây đầu tiên của đấu, trong khi Allen cố gắng chống vật. Ngay khi Paul tưởng như đã giành được lợi thế thì Allen đã lật ngược thế cờ, trở thành người chủ động tấn công và đưa Paul xuống mặt đất. Ở vị trí yêu thích, Allen cho thấy sự máu chiến của mình khi liên tiếp dội những cơn mưa đòn đấm từ vị trí mount.

Allen đã khóa được cổ của Paul và tưởng như đã có thể kết liễu anh ấy ngay trong hiệp một nhưng Paul cũng không phải dạng vừa khi chống trả với một cú đấm bắp chân uy lực. Áp lực từ cú đấm bắp chân khiến Allen thất bại với đòn khóa của mình nhưng anh cũng đã nhanh chóng tấn công lại với một đòn khóa mắt cá chân.

Khi hiệp hai bắt đầu, cả hai võ sĩ đều lao vào tấn công nhưng Allen đã tung ra một cú đấm uy lực hơn trước khi mọi thứ trở lại sàn đấu. Chiếm thế thượng phong, Allen tiếp tục tung ra những cú nã đại bác vào Paul đang nằm dưới, khiến khuôn mặt anh xuất hiện một vết rách lớn.

Allen không ngừng nghỉ với những cuộc tấn công tấn công của mình và Paul bị mắc kẹt trong việc cố gắng sống sót. Với việc Allen hoàn toàn kiểm soát, anh quyết định kéo Paul xuống mặt đất một lần cuối cùng trong hiệp ba và anh nhanh chóng tiến lên vị trí lưng đối thủ. Không mất nhiều thời gian cho Allen để quấn cánh tay dưới cằm và kết liễu Paul đã quá mệt mỏi sau khi chống chịu hàng loạt đợt tấn công vũ bão.

“Tôi đang đến,” Allen nói lớn như một lời cảnh báo cho hạng trung. “Tôi là mt vn đề thực sự đó. Hãy đến đây gp tôi nếu bn mun th.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm