Alexander Volkanovski ‘Đại đế’ ấn định ngày trở lại UFC

Thứ sáu, 10/11/2023 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, ban tổ chức UFC đã xác nhận việc Alexander Volkanovski trở lại thượng đài vào đầu năm 2024 để bảo vệ đai vô địch hạng lông của mình.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, nhà đương kim vô địch bất khả chiến bại của hạng lông Alexander Volkanovski sẽ trở lại thượng đài đối đầu với ứng cử viên hàng đầu cho chiếc đai vô địch Ilia Topuria tại sự kiện UFC 298 diễn ra vào ngày 18 tháng 1 năm 2024 theo giờ Việt Nam. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra tại quê nhà của Volkanovski tại Úc.

Cuộc đối đầu giữa Volkanovski và Topuria đã được đích thân vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Dana White xác nhận vào rạng sáng nay. Mặc dù là cuộc đối đầu lớn nhưng Dana không nói rõ liệu trận đấu có phải sự kiện chính của đêm thi đấu hay không. Dẫu vậy, điều đó cũng chẳng quan trọng khi rất nhiều người hâm mộ mong muốn được chứng kiến Volkanovski tiếp tục giành chiến thắng và thống trị hạng cân.

Alexander-Volkanovski-celebrates-his-ufc-232-win-over-chad-mendes
Alexander Volkanovski trở lại quê nhà bảo vệ đai vô địch trước Ilia Topuria tại UFC 298. Ảnh: Sportsnet

Ban đầu, trận bảo vệ đai vô địch của Volkanovski được ấn định sẽ diễn ra vào tháng 1 tại sự kiện UFC 297 ở Toronto, Canada. Tuy nhiên sau đó trận đấu đã phải lùi lại do Volkanovski nhận lời đối đầu muộn với nhà vô địch hạng nhẹ Islam Makhachev tại sự kiện UFC 294. Trong trận đại chiến lần thứ 2 đó, Volkanovski đã không thành công trong việc phục thù và ngậm ngùi nhận lấy thất bại ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Dù để thua hai lần liên tiếp trước Islam Makhachev trong cùng một năm, Alexander Volkanovski (26-3) vẫn được người hâm mộ yêu mến và tôn trọng vì sự tích cực hoạt động của anh trong năm qua. Tính tới thời điểm hiện tại, Volkanovski vẫn là nhà vô địch bất bại tại hạng lông và đã năm lần bảo vệ thành công chiếc đai vô địch của mình. Tới đây, con số ấn tượng này có thể kéo dài lên thành sáu.

Ở phía bên kia, Topuria cũng đang sở hữu thành tích bất bại ấn tượng với 14 chiến thắng liên tiếp kể từ khi tham gia đấu trường UFC. Trong lần xuất hiện gần nhất của mình, Topuria đã giành chiến thắng suýt soát bằng quyết định của trọng tài trước Josh Emmett để trở thành người tiếp theo được thách thức chiếc đai vô địch của Volkanovski. Topuria hiện xếp hạng 3 trên BXH UFC hạng lông và hứa hẹn sẽ đem tới thử thách thực sự cho nhà đương kim vô địch.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm