Dana White công bố những trận tranh đai vô địch tại UFC 297, UFC 298 và UFC 299

Thứ ba, 07/11/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành UFC Dana White vào rạng sáng nay đã công bố ba trận tranh đai vô địch sẽ diễn ra vào đầu năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, tại sự kiện đầu tiên của năm 2024, UFC 297, nhà vô địch hạng trung UFC Sean Strickland sẽ trở lại và bảo vệ đai của mình trước Dricus du Plessis vào tháng 1 ở Toronto, Canada.

Kế tiếp, nhà vô địch hạng lông UFC Alexander Volkanovski sẽ quay trở lại hạng cân quen thuộc để đối đầu Ilia Topuria vào tháng 2 tại UFC 298. Cuối cùng, tân vương hạng gà Sean O’Malley sẽ tái đấu Marlon Vera vào tháng 3 tại UFC 299.

Sean Strickland (28-5) đã giành được đai của mình một cách ấn tượng với một chiến thắng bất ngờ trước Israel Adesanya vào tháng 9 vừa qua. Trong lần bảo vệ đai đầu tiên của mình, anh sẽ gặp Dricus du Plessis (20-2), ứng cử viên vô địch đến từ Nam Phi, người đang cho thấy phong độ ấn tượng với chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Mới nhất, anh đã giành được chiến thắng áp đảo trước nhà cựu vô địch Robert Whittaker.

download (10)
Sean Strickland lần đầu bảo vệ đai vô địch trước Dricus du Plessis. Ảnh: UFC

Ở một diễn biến khác, Alexander Volkanovski (26-3) sẽ quay trở lại hạng lông sau khi thất bại lần thứ hai trong cuộc đại chiến với Islam Makhachev vào tháng 10 bằng một cú knock-out bất ngờ. Dẫu vậy, ở hạng lông, “Đại đế” vẫn đang khẳng định sự thống trị tuyệt đối của mình. Đối thủ dự kiến của anh, Topuria (14-0), đã thắng sáu trận liên tiếp, bao gồm một chiến thắng gần đây trước Josh Emmett.

Nhà đương kim vô địch hạng gà Sean O’Malley (17-1, 1 NC) cũng sẽ chuẩn bị cho lần bảo vệ đai đầu tiên của mình sau khi gây ấn tượng với cú knock-out ở hiệp hai trước Aljamain Sterling vào tháng Tám để lên ngôi. Anh dự kiến sẽ đối mặt với người duy nhất đã đánh bại mình trong suốt sự nghiệp MMA chuyên nghiệp từ trước tới nay, Marlon Vera (21-8-1), người đã giành được một chiến thắng TKO ở hiệp một trước O’Malley vào năm 2020. Vera đã có thành tích 5-2 tại UFC với những chiến thắng trước Rob Font, Frankie Edgar, Pedro Munhoz và Dominick Cruz kể từ lần đầu tiên gặp O’Malley.

Sean O'Malley - 08182023
Sean O"Malley sẽ đối đầu người duy nhất đánh bại mình vào đầu năm 2024. Ảnh: UFC

Hiện tại, UFC vẫn chưa công bố ngày và địa điểm chính thức cho UFC 298 và UFC 299. Dana White không nói rõ nếu Volkanovski vs. Topuria hay O’Malley vs. Vera 2 là những trận đấu chính.

Ngoài Strickland vs. du Plessis, UFC 297 còn có một trận đấu tranh đai vô địch hạng gà nữ đang bỏ trống giữa Mayra Bueno Silva và Raquel Pennington.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm