Nhà vô địch UFC đánh giá Jiri Prochazka nhỉnh hơn Alex Pereira trước thềm UFC 295

Thứ ba, 07/11/2023 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Màn thư hùng giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira tại UFC 295 nhận được nhiều sự quan tâm của cả người hâm mộ võ thuật lẫn giới chuyên môn trên khắp thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của làng võ thuật thế giới tuần này sẽ là cuộc đối đầu tranh đai vô địch hạng dưới nặng UFC giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira. Trận đấu này đã trở thành sự kiện chính của UFC 295 sau khi Jon Jones gặp chấn thương và phải rút lui trước thềm cuộc đối đầu với Stipe Miocic.

Trận đấu này sẽ đánh dấu sự trở lại của Jiri Prochazka - người đã không thi đấu kể từ khi đánh bại Glover Teixeira tại sự kiện UFC 275 diễn ra vào tháng 6 năm ngoái, đồng thời giành đai vô địch UFC hạng dưới nặng. “Denisa” dự kiến có trận tái đấu với Teixeira để bảo vệ danh hiệu của mình; tuy nhiên, việc dính chấn thương nặng trong 1 buổi tập khiến võ sĩ người Cộng hòa Czech phải từ bỏ ngai vàng của mình.

Đối với Alex Pereira, bậc thầy kickboxing đã có trận ra mắt hạng dưới nặng UFC hoàn hảo sau thắng lợi trước Jan Blachowicz tại UFC 291 nhờ quyết định không đồng nhất. Võ sĩ 36 tuổi người Brazil đang sẵn sàng cho việc giành lấy danh hiệu thứ 2 của mình chỉ với 7 lần thượng đài ở UFC sau khi từng giành đai hạng trung hồi tháng 12 năm ngoái trước Israel Adesanya.

Trước màn so tài rất được trông chờ giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira, mới đây, cựu vô địch UFC hạng trung - Robert Whittaker đã đưa ra những nhận định, dự đoán của mình trong lần tham gia kênh podcast của MMArcade.

wit
Cựu vô địch hạng trung UFC - Robert Whittaker nóng lòng chờ đợi màn đối đầu giữa Prochazka và Pereira (Ảnh: Sporting News)

Theo “The Reaper”, Alex Pereira là một trong những võ sĩ hàng đầu của UFC, song Jiri Prochazka luôn cho thấy bản lĩnh ở những trận đánh lớn.

Jiri có một năng lực rất kì lạ trong việc tìm ra được công thức chiến thắng ở những trận đấu kiểu này. Trong những màn đối đầu đầy khó khăn, dù trông Jiri thất thế hơn, song anh ấy vẫn có thể giành thắng lợi.”, Robert Whittaker chia sẻ. “Jiri có những đòn tấn công rất dị và có thể kết liễu đối thủ bất ngờ bằng bản năng thiên phú. Tôi rất tò mò xem màn đối đầu này sẽ diễn ra như nào”.

Robert Whittaker không phải là người có chuyên môn duy nhất được mời đưa ra nhận định về trận đấu giữa Prochazka và Pereira. Tuy nhiên, khác với Whittaker, nhà cựu vô địch UFC hạng dưới nặng - Jamahal Hill quan tâm nhiều hơn đến việc liệu cuộc đối đầu này có kết thúc bằng knock-out hay không.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm