Cựu vô địch UFC tái xuất tại sự kiện chính của UFC 295

Thứ sáu, 22/09/2023 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc đai vô địch hạng dưới nặng của UFC đang bị bỏ trống sau khi lần lượt Jiri Prochazka và Jamahal Hill dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua, CEO của UFC - ông Dana White đã thông báo trên Twitter về việc bổ sung thêm những cặp đấu chất lượng cho giai đoạn cuối năm. Đáng chú ý hơn cả là trận tranh chiếc đai hạng dưới nặng đang bị bỏ trống giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira tại sự kiện chính UFC 295 diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Đây sẽ là lần đầu tiên Jiri Prochazka trở lại kể từ cuối năm 2022, thời điểm võ sĩ người Cộng hòa Séc đã thông báo bản thân gặp một chấn thương ở vai phải và sẽ cần nhiều thời gian để điều trị.

Đó cũng là khoảng thời gian Prochazka đang nắm giữ đai vô địch hạng dưới nặng của UFC, và đang chuẩn bị bảo vệ đai trong trận tái đấu với Glover Teixeira. Hồi tháng 6 năm 2022, bằng đòn khóa hóc hiểm ở hiệp 5, Jiri Prochazka đã đánh bại Texeira để giành đai vô địch, trở thành võ sĩ người Cộng hòa Séc đầu tiên làm được điều này.

Cựu vô địch UFC tái xuất tại sự kiện chính của UFC 295 330639
Jiri Prochazka trong trận đấu với Glover Texeira tại UFC 275 (Ảnh: MMA Junkie - USA Today)

Việc Prochazka không thể tham dự trận tái đấu vì chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian dài đồng nghĩa với chiếc đai mà anh nắm giữ sẽ được bỏ trống. Cựu vô địch Jan Blachowicz và Magomed Ankalaev được chọn để tranh chiếc đai quý giá, song cuộc đối đầu giữa hai võ sĩ này lại có kết quả hòa. 

Jamahal Hill là người tiếp quản chiếc đai hạng dưới nặng sau khi đánh bại Glover Texeira tại UFC 283, tuy nhiên, chiếc đai này một lần nữa vô chủ sau khi Hill bị đứt gân gót chân và cần nhiều thời gian để chữa trị chấn thương.

Do đó, trong cuộc thư hùng với Alex Pereira sau đây 2 tháng, Jiri Prochazka đang rất quyết tâm lấy lại những gì mình đã mất một cách đầy tiếc nuối vào năm ngoái.

Đối thủ của Prochazka - Alex Pereira là một chuyên gia kickboxing trước khi gia nhập UFC vào năm 2021. Võ sĩ người Brazil từng vô địch ở hạng trung với chiến thắng trước Israel Adesanya tại UFC 281. 

Pereira đã quyết định thay đổi hạng cân, từ hạng trung lên hạng dưới nặng từ tháng 4 năm nay. Võ sĩ này đã có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Jan Blachowicz tại UFC 291, trước khi sẽ có trận đấu thứ hai tại hạng cân này với Prochazka ở UFC 295 sắp tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm