Võ sĩ kỳ cựu của UFC bị thải loại do sử dụng chất cấm

Thứ ba, 19/09/2023 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Việc bị phát hiện sử dụng chất cấm 2 lần cùng phong độ đi xuống khiến Ovince St Preux không còn nằm trong kế hoạch của CEO UFC - Dana White.

Nghe nội dung bài viết

Võ sĩ kỳ cựu của UFC - Ovince St Preux không có tên trong danh sách võ sĩ mới nhất của giải đấu này.

Được biết, võ sĩ người Mỹ gốc Haiti đã bị loại khỏi UFC do không thể vượt qua bài kiểm tra doping của Cơ quan chống doping Hoa Kỳ (USADA). Thông tin về việc St Preux không còn là một phần của UFC đã được tài khoản Twitter UFCRosterWatch đăng tải, chỉ vài ngày sau khi USADA đưa ra lệnh cấm dành cho võ sĩ gốc Haiti.

UFC Roster Watch là một bot tự động dựa trên thuật toán, có khả năng phát hiện chính xác những thay đổi trong danh sách võ sĩ của UFC. Một tay đấm nổi tiếng của giải đấu này là “Korean Zombie” Jung Chan-sung cũng cập nhật về việc mình bị loại khỏi UFC qua tài khoản twitter này.

Võ sĩ kỳ cựu của UFC bị thải loại do sử dụng chất cấm 329304
Ovince St Preux từng là tâm điểm của sự chú ý khi để đối thủ "knock-out" mình trong vỏn vẹn chưa đầy 1 phút (Ảnh: MMA Fighting)

Ovince St Preux thi đấu ở hạng dưới nặng của UFC từ năm 2018, đồng thời tranh tài ở hạng nặng từ năm 2020. Võ sĩ này có thành tích chuyên nghiệp là 26 thắng - 17 thua. Vài ngày trước, võ sĩ 40 tuổi người Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm - một chất chuyển hóa lâu dài của androstenedione và testosterone, theo như thông báo từ USADA.

Đây đã là lần thứ hai Ovince St Preux vi phạm các quy định chống doping của USADA. Ở lần vi phạm trước đó, võ sĩ gốc Haiti đã được chứng minh vô tình sử dụng chất cấm và chỉ bị cấm thi đấu 6 tháng (thay vì 2 năm như quy định).

Trong trận đấu gần nhất của Ovince St Preux tại UFC Vegas 69 hồi tháng 2 năm nay, anh cũng đã để thua Philippe Lins chỉ sau 49 giây. Thành tích của St Preux trong 5 trận gần nhất cũng khá tệ: 2 thắng - 3 thua.

Với phong độ không mấy ấn tượng trong thời gian qua, cùng với việc vi phạm quy định của USADA lần thứ hai, không khó hiểu khi UFC quyết định thải loại võ sĩ này.

Trong quá khứ, Ovince St Preux từng để lại nhiều dấu ấn với đòn siết cổ Von Flue. Đòn khóa này được đặt tên theo võ sĩ Jason Von Flue, nhưng tại UFC, đòn khóa này được phổ biến hơn với cái tên OSP (viết tắt 3 chữ cái đầu từ tên của Ovince St Preux), bởi võ sĩ người Mỹ gốc Haiti đã thực hiện kĩ thuật này rất hiệu quả. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm