Cập nhật BXH UFC: Tom Aspinall chiếm vị trí top 1 từ Jon Jones, Alex Pereira nhảy 4 hạng

Thứ tư, 15/11/2023 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Sau sự kiện UFC 295, BXH hạng nặng và bán nặng của UFC đã có những sự thay đổi.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, sau chiến thắng ấn tượng trước Sergei Pavlovic và giành đai vô địch tạm thời hạng nặng, Tom Aspinall đã một nhảy một mạch ba hạng từ vị trí thứ 4 lên vị trí top 1 hạng cân; chính thức vượt mặt Jon Jones. Nhà vô địch chính thức của hạng nặng đã không thể bảo vệ đai vô địch của mình tại UFC 295 như kế hoạch ban đầu do gặp phải chấn thương cơ ngực nghiêm trọng.

230305jones1
Jon Jones mất vị trí top 1 vì chấn thương dài hạn. Ảnh: UFC

Dẫu vậy, nhiều người cho rằng việc Aspinall vượt mặt Jon Jones trên BXH là sự thiên vị và thiếu tôn trọng với huyền thoại của UFC. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để lý giải tại sao Aspinall xứng đáng được gọi là võ sĩ hạng nặng giỏi nhất thế giới hiện nay. Tay đấm người Anh đã thắng 7 trận và chỉ để thua 1 trận tại UFC; hơn thế nữa, tất cả các chiến thắng của Aspinall đều kết thúc bằng knock-out hoặc submission và thất bại duy nhất của anh là do chấn thương bất ngờ trong lúc thi đấu.

Cập nhật BXH UFC: Tom Aspinall chiếm vị trí top 1 từ Jon Jones, Alex Pereira nhảy 4 hạng 356358
Tom Aspinall giành chiến thắng thuyết phục trước Sergei Pavlovich để trở thành nhà vô địch tạm thời hạng nặng. Ảnh: MMA Fighting

Khác với Jones, Aspinall hoạt động rất tích cực thời gian gần đây. Anh đã đánh bại các đối thủ hàng đầu hạng cân như Pavlovich, Marcin Tybura, Alexander Volkov và Serghei Spivac. Quan trọng hơn, Aspinall không gặp chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu vào đầu năm 2024. Jon Jones là một võ sĩ đẳng cấp nhưng công bằng mà nói, lần cuối cùng nhà vô địch hạng nặng UFC có một chiến thắng áp đảo đối thủ đã từ 4 năm về trước. Vậy nên chẳng có gì phải bàn cãi Aspinall là một võ sĩ top 1 đúng nghĩa.

Ở một diễn biến khác, trường hợp top 1 của Alex Pereira rõ ràng hơn nhiều. Nhà cựu vô địch hạng trung đã đánh bại Jiri Prochazka một cách đầy thuyết phục trong hiệp thi đấu thứ hai và giành lấy đai vô địch; dù sau trận đấu có nhiều ý kiến cho rằng trọng tài đã góp phần vào chiến thắng của Pereira. Đồng thời, võ sĩ thuộc sảnh danh vọng GLORY Kickboxing cũng chỉ tốn 11 trận để trở thành người thống trị hạng cân. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm