Đẳng cấp: Chỉ cần 11 trận đấu, Alex Pereira đã trở thành nhà vô địch 2 hạng cân

Thứ hai, 13/11/2023 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ sau 11 trận đấu trong sự nghiệp MMA của mình, Alex Pereira đã trở thành nhà vô địch hai hạng cân liên tiếp sau khi anh đánh bại Jiri Prochazka và giành lấy đai vô địch hạng nặng nhẹ trong sự kiện chính của UFC 295.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Alex Pereira đã giành được đai vô địch sau khi trừng phạt Prochazka bằng những cú đá chân sớm và sau đó hạ gục nhà cựu với một cú móc trái đầy uy lực khiến Prochazka bất tỉnh khi anh ngã về phía sau. Pereira tiếp tục tấn công nhưng trọng tài Marc Goddard đã nhảy vào để kết thúc trận đấu tại 4:08 hiệp thi đấu thứ 2.

Các đoạn phim phát lại cho thấy Prochazka đã đứng dậy khá nhanh và sự can thiệp của trọng tài là quá vội vàng; dẫu vậy, Pereira cảm thấy chiến thắng của mình là hoàn toàn thuyết phục.

“Tôi không ngạc nhiên,” Pereira nói sau trận đấu. “Sau cú móc trái đầu tiên và một cú nữa, anh ta đã ngã xuống chân tôi. Tôi không nghĩ rằng quyết định can thiệp của trọng tài là sai lầm. Đó là một chiến thắng thuyết phục dành cho tôi.”

1788692457.0
Alex Pereira trở thành nhà vô địch 2 hạng cân chỉ sau 11 trận đấu. Ảnh: MMA Fighting

Mặc dù có rất nhiều câu hỏi về quyết định của Goddard, Prochazka không hề phàn nàn khi bị đề cập đến trận thua.

“Tôi nghĩ rằng cuối cùng, nó đúng,” Prochazka nói. “Tôi đã bị knock-out nhưng tôi sẽ không bao giờ dừng lại. Những chuyện xấu xảy ra. Đối với tôi, đó là một bài học lớn, tôi sẽ cải thiện điều đó và trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cảm ơn Alex. Cảm ơn vì trận đấu này. Tôi sẽ trở lại.”

Trước khi kết thúc, nhà cựu vô địch GLORY đã làm tổn thương đối thủ bằng những cú đá uy lực vào chân của Prochazka, khiến võ sĩ người Czech bị sưng ở chân.

Sau chiến thắng, Alex Pereira nhanh chóng chuyển sự chú ý của mình đến kẻ thù cũ Israel Adesanya với hy vọng phục thù.

“Tôi không phải loại người thường gọi người khác ra nhưng có một người vào ngày xưa đã nói rằng tôi sẽ chẳng làm được gì khác ở hạng cân mới,” Pereira nói. “Điều đó đã thúc đẩy tôi. Anh ta đã biến tôi trở thành người như tôi của ngày hôm nay. Người này nói rằng chỉ muốn trở lại và chiến đấu vào năm 2027. Tôi nghĩ anh ấy là một người rất tài năng. Đó là một điều lãng phí nên tôi muốn cứu anh ta, hãy đến đây và chiến đấu nào”

1788696592.0
Alex Pereira đánh bại Jiri Prochazka trong sự kiện tâm điểm của UFC 295. Ảnh: MMA Fighting

“Tôi biết rằng tôi sẽ không làm được những gì anh ta đã làm với tôi để khiến tôi phải chiến đấu ba lần với anh ta ở hạng cân trung. Chúng tôi đã có lịch sử với nhau từ trước. Tôi muốn thực hiện trận đấu này. Adesanya, hãy đến đây nào.”

Dù rất muốn chiến đấu với Adesanya, Pereira cũng đề cập đến nhà vô địch hạng dưới nặng cũ Jamahal Hill, người xuất hiện bên cạnh lồng đấu với hy vọng có cơ hội lấy lại danh hiệu mà anh đã từ bỏ sau khi bị rách dây chằng Achilles.

“Tôi là một võ sĩ hoạt động tích cực, bây giờ là một nhà vô địch hoạt động tích cực,” Pereira nói. “Tôi biết Jamahal đang bị thương nên tôi không biết nếu anh ấy sẽ trở lại kịp thời vì tôi muốn chiến đấu sớm.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm