Hai võ sĩ UFC bị đình chỉ thi đấu vì chất cấm

Thứ tư, 15/11/2023 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, UFC đã đưa ra thông báo về việc đình chỉ thi đấu đối với hai võ sĩ Miles Johns và Chad Hanekom do dương tính với chất cấm.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, võ sĩ UFC hạng gà Miles Johns sẽ tiếp tục bị đình chỉ tạm thời trong khi chờ kết quả xét xử từ Ủy ban Thể thao Nevada (NAC). Vào thứ ba, trong một cuộc họp ủy ban hàng tháng, Mike Detmer, luật sư phụ trách của tiểu bang Nevada, tiết lộ rằng Johns đã dương tính với chất chuyển hóa M3, được tìm thấy trong DHCMT - còn được biết đến là turinabol uống, một loại steroid đồng hóa. Không chỉ bị đình chỉ thi đấu tại UFC, Johns dự kiến sẽ có một phiên điều trần kỷ luật diễn ra tại cuộc họp sau.

Chất chuyển hóa M3 không phải loại hợp chất xa lạ gì đối với UFC. Trước đó, nhà đương kim vô địch hạng nặng Jon Jones cũng đã trải qua một chuỗi những bài kiểm tra liên quan tới loại hợp chất này. Jones liên tục bị kiểm tra dương tính với lượng nhỏ chất chuyển hóa M3 và bị cấm thi đấu trong thời gian dài trước khi UFC và USADA sửa đổi quy định về mức tối thiểu với loại chất đồng hóa này.

1697704873.0
Miles Johns tiếp tục bị UFC đình chỉ thi đấu do sử dụng chất cấm. Ảnh: MMA Fighting

Trong cuộc họp ủy ban, Hunter Campbell, giám đốc kinh doanh chính của UFC, xuất hiện để thảo luận về những thay đổi tiềm năng đối với ngưỡng kiểm tra trong tiểu bang, đặc biệt là với chất chuyển hóa M3.

Ngưỡng mới không được tiết lộ cụ thể trong cuộc họp vào thứ ba. Các mức độ cho các loại ma túy khác nhau sẽ được chuyển tiếp lên cấp cao hơn để xin thông qua. Điều đó có nghĩa là Johns sẽ phải chờ xem liệu lượng chất chuyển hóa M3 tìm thấy trong mẫu kiểm tra ma túy của anh vượt ngưỡng hay không. Phiên điều trần tiếp theo của anh có thể sẽ diễn ra tại một cuộc họp ủy ban trong tương lai vào tháng 12.

Trong khi đó, một võ sĩ Contender Series Chad Hanekom vừa qua cũng bị đình chỉ trong chín tháng sau khi kiểm tra dương tính với ma túy sau trận đấu của anh tại UFC APEX vào ngày 5 tháng 9. Anh đã thua trận đấu đó, vì vậy kết quả sẽ được giữ nguyên. Hanekom sẽ bị đình chỉ cho đến ngày 5 tháng 6 năm 2024, và anh sẽ phải đối mặt với một khoản phạt lên tới 750 Đô la cũng như 157,04 Đô la cho phí kiện tụng. Anh cũng sẽ phải trải qua các quy trình kiểm tra tiêu chuẩn ở Nevada nếu anh muốn được thi đấu trở lại trong tương lai.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm